ข่าว

"พรรคเล็ก" ร่วมวงมื้อเย็น บิ๊กป้อม ที่ป่ารอยต่อฯแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเล็ก" ร่วมวงมื้อเย็นที่ป่ารอยต่อฯแล้ว เคลียร์ปัญหากรณีพรรคเล็กไม่ค่อยได้รับการใส่ใจจาก นายกฯ และจะมีใครดูแล ส.ส.พรรคเล็ก เพราะที่ผ่านมามี ร.อ.ธรรมนัส แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว

วันที่ 14 มี.ค.65 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด "กลุ่มพรรคเล็ก" บางส่วน อาทิ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นายศุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ ส ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย รวมถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 เดินทางมาที่มูลนิธิฯ เพื่อเตรียมเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ภายหลังจากมีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร สั่งการยกเลิกการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ พร้อมกับนัดหมายให้ "พรรคเล็ก"มาหารือแบบเร่งด่วนกับพล.อ.ประวิตร ในเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มี.ค.แทน  เพื่อเคลียร์ปัญหากรณี"พรรคเล็ก"ไม่ค่อยได้รับการใส่ใจจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการประชุมครั้งนี้มี "พรรคเล็ก"จำนวนหนึ่งเท่านั้น ที่เข้าหารือกับพล.อ.ประวิตร ขณะที่ "พรรคเล็ก" อีกหลายพรรคไม่ได้เข้าประชุมด้วย อาทิ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาภิวัฒน์ เนื่องจากไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุม 
 

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้สอบถามถึงการไปร่วมรับประทานอาหาร กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าจะรวมกลุ่มเพื่อล้มนายกฯหรือไม่ ซึ่ง "พรรคเล็ก" ที่เข้าร่วมก็ต่างยืนยันว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังยืนยันชัดเจนว่าจะไม่การปรับ ครม.แล้ว แม้นายกฯต้องการจะปรับก็ตาม เพราะถ้าทำก็อาจจะเกิดความขัดแย้งอีก

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17มี.ค. เตรียมจะขอให้นายกฯช่วยดูเรื่องบำนาญผู้สูงอายุ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร สนับสนุนว่าเป็นเรื่องที่ดี และยังสามารถนำไปต่อยอดในการหาเสียงได้อีกด้วย รวมทั้งจะสอบถามนายก ฯ ด้วยว่าจากนี้จะมีใครดูแล ส.ส.พรรคเล็ก เพราะที่ผ่านมามี ร.อ.ธรรมนัส แต่ตอนนี้ไม่มีจึงรู้สึกเคว้ง เวลาประชาชนเดือดร้อนก็ไม่รู้ว่าจะบอกใคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ