ข่าว

บิ๊กอ๊อด เศร้าใจ " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกแข้งนอร์ทกรุงเทพ ทำประเทศเสียชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจ "คมชัดลึก" สุดเศร้าใจกับเหตุการณ์ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" จากบางกอกเอฟซี กระทำต่อเพื่อนนักฟุตบอลอาชีพ ชี้ชื่อเสียงของประเทศไทย ด้วยนิยาม "สยามเมืองยิ้ม" ป่นปี้ ชี้กีฬาสอนให้อดทนอดกลั้น แต่นักฟุตบอลกลับก่อเหตุเสียเอง

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า เหตุทำร้ายร่างกาย  โดยการกระทำของ  "อิศเรศ น้อยใจบุญ" นักฟุตบอลสโมสรบางกอกเอฟซี  ทีมในไทยลีก 3   โซนกรุงเทพและปริมณฑล   ซึ่งกระทำต่อ   ศุภสันฑ์ เรืองศุภนิมิตร  ผู้เล่นของสโมสรนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี   ในการแข่งขันฟุตบอลรอบแชมเปียนส์ลีก ที่สนามของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ  จังหวัดปทุมธานี  เหตุเกิดวันอาทิตย์ที่ 13  มีนาคม สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้สร้างความเสียหายต่อวงการฟุตบอลทั้งระบบเท่านั้น  แต่ที่เสียหายมากที่สุด   ก็คือการทำลายวัฒนธรรมอันดี  ทำลายคำว่า" สยามเมืองยิ้ม"  ที่ต่างชาติยอมรับให้หมดไป  เพราะภาพการทำร้ายร่างกายในสนามฟุตบอลเข้ามาแทนที่

 

ทั้งนี้กีฬา  คือการแสดงออกถึงความมีน้ำใจนักกีฬา การมีความอดทนอดกลั้นเป็นสิ่งสำคัญ    แต่สิ่งที่"อิศเรศ น้อยใจบุญ"  อดีตนักฟุตบอลสโมสรบางกอกเอฟซี  ทีมในไทยลีก 3 ได้ทำลงไปนั้น   คือ การสร้างภาพด้านลบให้เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย ทั้งที่ทุกฝ่ายต่างร่วมมือการพัฒนาเพื่อให้ฟุตบอลเป็นกีฬาอาชีพ ที่ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ กรณีการทำร้ายร่างกาย  ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นในสนาม  ไม่ว่าคู่กรณีจะเป็นนักฟุตบอลชาวไทย  หรือ นักฟุตบอลต่างชาติ   เพราะว่าสาระสำคัญ  ของการเล่นกีฬาคือ  ความมีน้ำใจ อดทน อดกลั้น  รู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัย 

 


ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  สิ่งที่ทำได้คือ ขออภัยต่อสังคม ขออภัยต่อส่วนร่วมทุกฝ่ายที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พยายามอย่างยิ่งต่อการณรงค์เรื่องนี้   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีของผู้เล่นบางกอกเอฟซี  กระทำต่อ นักฟุตบอลของสโมสรนอร์ทกรุงเทพ  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  อยากให้ทุกสโมสรได้นำไปพิจารณา ตระหนักและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

เพราะสโมสรฟุตบอลคือต้นสังกัด ที่มีความเกี่ยวข้องกับนักกีฬาโดยตรง  ความร่วมมือจากสโมสร คือส่วนสำคัญที่จะลดภาพด้านลบไม่ให้เกิดขึ้น  ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับลงโทษ  สมาคมกีฬาฟุตบอลมีขั้นตอนการดำเนินการอยู่แล้ว    โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ที่จะเป็นผู้พิจารณาบทลงโทษ  โดยมีรายละเอียดหรือแนวทางรองรับต่อการบังคับใช้ที่ชัดเจน    นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุ 

 

บิ๊กอ๊อด เศร้าใจ  " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกแข้งนอร์ทกรุงเทพ ทำประเทศเสียชื่อ แถลงการณ์จากสโมสรฟุตบอล บางกอก เอฟซี

บิ๊กอ๊อด เศร้าใจ  " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกแข้งนอร์ทกรุงเทพ ทำประเทศเสียชื่อ อิศเรศ น้อยใจบุญ อดีตนักฟุตบอลสโมสรบางกอกเอฟซี

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , สโมสรบางกอก เอฟซี , https://web.facebook.com/aitsaret.noychaiboon.5

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ