ข่าว

แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ดาราสาว แถลงว่า สบายใจขึ้น ถึงผลการอธิบายบาดแผลต่างๆตามร่างของแตงโม

             เวลา 18.15 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้ใช้เวลาพูดคุยกับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.  เป็นเวลา 3 ชม. ก่อนที่จะลงมาเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงกับสื่อมวลชน เรื่องข้อสงสัย บาดแผลต่างๆ บนร่างของ แตงโม  

 

แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

     นางภนิดา  เปิดเผยว่า หลังฟังคำชี้แจง ก็เชื่อมั่นในตำรวจ และ รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ไม่คาใจประเด็นชันสูตรแล้ว แต่ยังติดใจเรื่องคำให้การของ 5 คนบนเรือ โดยเฉพาะกระติก  เพราะที่ผ่านมามีการโกหก ตำรวจต้องเรียกทั้ง 5 คนมาสอบปากคำอีก 

 

  ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ส่วนของนิติเวช แพทย์ได้ตอบทุกคำถามแล้ว โดยเฉพาะประเด็นฟันหัก การถูกตีที่ศีรษะ บาดแผลต่างๆ ไม่พบร่องรอยฟันหัก ไม่มีร่องรอยการทำร้ายร่างกาย โดยบาดแผลที่ขาไม่มีลึกไปถึงกระดูก เป็นเพียงเส้นเอ็น และเกิดจากของมีคม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสิ่งใด / เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดบนเรือ หรือหลังตกเรือ / ส่วนการเน่าเปื่อย ตาถลน ลิ้นจุกปากเป็นไปตามปกติ 

 

    แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

 

        

ส่วนของการสืบสวนสอบสวน มีคณะตำรวจชั้นผู้ใหญ่ชี้แจงว่าได้สอบปากคำพยานไปเกือบ 100 ปาก กล้องวงจรปิดอีกจำนวนมาก และคลิปต่างๆ ในโซเชียล ตำรวจก็ตรวจสอบทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่นคลิปวงจรปิดที่บอกว่ามีการดึงผม หรือตีศีรษะกันบนเรือ ก็เป็นวงจรปิดหลังจากแตงโมตกเรือไปแล้ว จึงไม่ใช่ความจริง ซึ่งคลิปทั้งหมดตำรวจเตรียมนำไปใช้เทคนิคเพิ่มความคมชัด เพื่อให้หลักฐานมีความชัดเจนมากขึ้น

ทั้งนี้ภาพที่หลุดรอดออกไปทางโซเชียล เป็นภาพขณะที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพ ทำให้มีเศษต่างๆ ติดตามร่างกาย คล้ายรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลต่างๆ แต่ในกระบวนการชันสูตร แพทย์ได้ทำความสะอาดและลอกผิวหนังบางส่วนออก จะทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีร่อยรอยบาดแผลถูกทำร้ายตามที่มีประเด็นดราม่าในโซเชียล ดังนั้นข่าวที่แชร์กันจึงไม่เป็นความจริง

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจอยู่นะหว่างการอผลนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกกว่า 19 รายการ  และหากมีพยานหลักฐานไปถึงใครบนเรือก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ปัจจุบันยังไม่มีการสรุปคดี ซึ่งตำรวจชี้แจงว่าทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือแล้ว และไม่ได้เชื่อปากคำของบุคคลบนเรือทั้งหมด แต่เน้นพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่มีประเด็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ส่วนประเด็นเรื่องการนั่งปัสสาวะนั้น ยังไม่ขอลงรายละเอียด เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวน

อย่างไรก็ตามแม่แตงโมยังจะเดินหน้ายื่นเรื่องให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมชันสูตรศพรอบ 2 เพื่อความโปร่งใส และไขข้อข้องใจของสังคม หากผลตรงกันก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ตรงกัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าศาลจะพิจารณาผลตรวจของที่ใด 

 

     แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

 

 

แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

 

แม๊ "แตงโม" เชื่อมั่นตำรวจ ไม่คาใจบาดแผลบนร่าง "แตงโม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ