ข่าว

จับ "ไรเดอร์" ปลอมตัว มีการใช้กล่องบรรทุกพัสดุ ส่งยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ดส. จับกุม ปลอมตัวเป็น "ไรเดอร์" ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยขนส่งใส่ของพัสดุบริษัทขนส่งชื่อดัง

         

         พล.ต.ท.สำราญ นวบมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี แถลงผลจับกุมนายเนติ อายุ 22 ปี และ นายเรวัฒน์ อายุ 21 ปี หลังลักลอบจำหน่าย "ยาเสพติด" ผ่านแอปพลิเคชัน ไลน์ โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านเพชรเกษม 4 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พร้อมยึดของกลางไอซ์ 3 กิโลกรัม , ยาบ้า 34,000 เม็ด , ยาอี 300 เม็ด , คีตามีน 1.197 กิโลกรัม , รถจักรยานยนต์ 2 คัน , โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง , และสมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม 

โดยการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่านายเนติ มีพฤติการณ์ปลอมตัวเป็นพนักงานไรเดอร์ ของขนส่งชื่อดัง มีการใช้กล่องพัสดุของบริษัทนั้น ติดอยู่ด้านหลัง เพื่อขนยาเสพติด ออกจากบ้านพักย่านเพชรเกษม เพื่อไปส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าในสถานที่ลับตาคน ตำรวจจึงนำกำลังเฝ้าบ้านหลังดังกล่าว จนพบนายเนติ และแสดงตัวเข้าจับกุม โดยพบเคตามีน 15 กรัมอยู้ภายในกระเป๋ากางเกง

      โดยนายเนติยังได้พาตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งอ้างว่าเป็นของนายเรวัฒน์ หัวหน้าแก๊ง พบยาเสพติดทั้งหมดในห้องนอนของนายเรวัฒน์ และยังได้พาตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านอีกหลังซึ่งอยู่ในซอยเดียวกัน จนพบตัวนายเรวัฒน์กำลังมั่วสุมเสพยาโรฮิบนอล หรือฟลูไนตราชีแพม ซึ่งเป็นยาออกฤทธิ์ต่อประสาทอยู่กับเพื่อนรวม 9 คน ในจำนวนนั้มีเยาวชน 1 คน พร้อมตรวจยึดยาโรฮิบนอลอีก 420 เม็ด

        

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเริ่มรับส่งยาเสพติดมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 จะได้รับค่าจ้างรวมเดือนละประมาณ 5 หมื่นบาท โดยยังไม่เคยมีประวัติถูกจับกุม และไม่ได้เป็นพนักงานไลน์แมนจริงๆ แต่ซื้อเสื้อและกล่องบรรทุกมาติดหลังรถเพื่อปลอมตัวโดยเฉพาะ ส่วนผู้ว่าจ้างตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุม โดยขณะนี้ทราบตัวแล้วว่าเป็นบุคคลใด และยังเป็นการสั่งการจากภายในประเทศไทย

ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหานายเนติ และนายเรวัฒน์ ฐานร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ส่วนเพื่อนของผู้ต้องหาที่ตั้งวงมั่วสุม แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ