ข่าว

"กกต." เคาะ 22 พ.ค.65 "เลือกตั้งผู้ว่ากทม.-พัทยา" พร้อมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมกกต.เคาะ 22 พ.ค.65 "เลือกตั้งผู้ว่ากทม.-พัทยา" พร้อมกัน เปิดรับสมัคร 31 มี.ค.- 4 เม.ย. ใช้สิทธิพร้อมเลือกส.ก.และสมาชิกสภาเมือง

วันที่14 มี.ค. 2565  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ “กกต.” แจ้งว่าที่ประชุมกกต. ได้พิจารณาแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา ตามที่สำนักงานกกต.เสนอหลังได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีว่าคณะรัฐมนตรีเห็นชอบเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2565 ให้มีการเลือกตั้งดังกล่าว

โดยกกต.เห็นชอบให้วันศุกร์ที่ 25 มี.ค 2565 เป็นวันที่กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา และให้วันอาทิตย์ที่ “22 พ.ค.65”  เป็นวัน “เลือกตั้งผู้ว่ากทม.-พัทยา” พร้อมกัน ส่วนวันที่31มี.ค.-4 เม.ย.เป็นวันรับสมัคร 

 

ซึ่งหลังจากนี้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะเป็นผู้ออกประกาศวันเลือกตั้งและวันสมัครรับเลือกตั้งตามแผนการจัดการเลือกตั้งที่ "กกต." เห็นชอบ

ทั้งนี้ สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “ผู้ว่าฯกทม.” ชื่อว่า 1 ตำแหน่ง และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) เขตละ1คนรวม 50 เขต ส่วนเมืองพัทยาจะเลือกนายก 1 คน “นายกเมืองพัทยา” และสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขตละ 6คน จาก 4 เขต รวมทั้งสิ้นจำนวน 24 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ