ข่าว

รวบ"หนุ่มใหญ่" เปิด"บัญชีม้า"หลอกลงทุนออนไลน์ เพียง 4 ชม.เหยื่อสูญเงิน 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอท.ตามรวบ"หนุ่มใหญ่" เปิด"บัญชีม้า"หลอกเหยื่อลงทุนออนไลน์ เพียง 4 ชั่วโมง ตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 2 แสนบาท เบื้องต้นให้การภาคเสธ

รวบ"หนุ่มใหญ่" เปิด"บัญชีม้า"หลอกลงทุนออนไลน์ เพียง 4 ชม.เหยื่อสูญเงิน 2 แสน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท.พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท.และพ.ต.ต.หญิง สินีนาฏ เชิดชูตระกูลทอง สว.กก.2 บก.ปอท.ร่วมกันจับกุม นายคมสันต์ฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลแขวงระยอง" ที่ จ.45/2565 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน"ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณใต้สะพานพระราม 6 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2564 ผู้เสียหายได้ถูก"กลุ่มมิจฉาชีพ" ชักชวนให้ร่วมลงทุนสร้างรายได้ทางเว็บไซต์ ซึ่ง"กลุ่มมิจฉาชีพ"อ้างว่าการลงทุนดังกล่าวจะได้ผลตอบแทนสูง โดยผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเพื่อทำยอดและจะได้กำไรเพิ่มขึ้นตามจำนวนยอดเงินที่โอน ซึ่งในครั้งแรกผู้เสียหายได้โอนเงินไปให้ผู้ต้องหาเป็นเงินจำนวน 7,000 บาท แต่ต่อมาเมื่อได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น "กลุ่มมิจฉาชีพ"จึงได้ใช้กลอุบายหลอกลวงให้ผู้เสียหายจึงลงทุนเพิ่มเติม 

 

โดยจะกำหนดเวลาจำกัดเพื่อให้ผู้เสียหายรีบตัดสินใจ ซึ่งภายในระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมง ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน รวมกว่า 5 ครั้ง เป็นเงินรวมเกือบ 2 แสนบาท ซึ่งภายหลังเมื่อผู้เสียหายพยายามจะถอนเงินออกมา ผู้เสียหายกลับไม่สามารถนำเงินออกมาได้ จึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

รวบ"หนุ่มใหญ่" เปิด"บัญชีม้า"หลอกลงทุนออนไลน์ เพียง 4 ชม.เหยื่อสูญเงิน 2 แสน

จากการตรวจสอบพบว่า มีการเตือนภัยไว้ในสื่อ"สังคมออนไลน์"ต่างๆ ว่า"กลุ่มมิจฉาชีพ"ได้มีการใช้บัญชีธนาคารของนายคมสันต์ฯ (ผู้ต้องหา) ก่อเหตุหลอกลวงผู้อื่นอีกหลายคดี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในหลากหลายพื้นที่ จากกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนมาโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่า นายคมสันต์ฯ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่บริเวณใต้สะพานพระราม 6 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายคมสันต์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับปรากฏตัวอยู่ จึงได้แสดงหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าได้มอบบัตรประชาชนให้กับคนรู้จักเพื่อนำไปเปิดบัญชีธนาคารสำหรับการสมัครงาน ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ทราบว่าบัตรประชาชนและบัญชีธนาคารจะถูกนำไปใช้ก่อเหตุใดบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ