ข่าว

สมาคมสื่อเกษตรฯ จัดใหญ่มอบ "ทุนการศึกษา" แบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงวิกฤต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมสื่อเกษตรฯจัดใหญ่มอบ "ทุนการศึกษา" บุตรธิดาสมาชิก หวังช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ผู้ปกครองได้ในห้วงเวลานี้ที่ทุกคนกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตจากสถานการณ์ต่าง ๆ

วันที่ 12 มี.ค.65  ณ ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย(สกท.)จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาสมาชิกประจำปี 2565  โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี มีบุตร-ธิดาสมาคมเข้ารับทุนจำนวนทั้งสิ้น 52 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท

 

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯประธานในพิธีมอบ "ทุนการศึกษา" แก่บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรประจำปี 2565  กล่าวว่า จากการได้รับฟังข้อมูลกล่าวรายงานของประธานโครงการมอบ "ทุนการศึกษา" บุตร-ธิดาสื่อมวลชนสายเกษตรแล้ว นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สมควรให้การสนับสนุนอย่างยิ่ง การสนับสนุนส่งเสริม"การศึกษา"นั้นสำคัญที่สุดเป็นหัวใจของนักปราชญ์  เป็นการส่งเสริมความรู้ปลูกฝังเพิ่มพูนปัญญาให้เฉลียวฉลาด มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมที่มีประสิทธิภาพให้แก่เยาวชนผู้เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีงามของชาติ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

สมาคมสื่อเกษตรฯ จัดใหญ่มอบ "ทุนการศึกษา" แบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงวิกฤต

ผมได้ติดตาม เห็นความพยายามของสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯในการช่วยเหลือสมาชิกสมาคมฯ ผ่านการกิจกรรมมอบ "ทุนการศึกษา" บุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตรในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างยิ่งเพราะบุตรหลานเหล่านี้ จะเป็นกำลังของชาติในอนาคตที่เราทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวย้ำ

 

 

นายสุรัตน์ อัตตะ อุปนายกสมาคมมวลชนเกษตรฯและประธานโครงการมอบ "ทุนการศึกษา" บุตร-ธิดาสื่อมวลชนสายเกษตร ประจําปี 2565 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การมอบทุนในครั้งนี้ว่าเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิก และเป็นการสร้างสรรค์สามัคคี รวมพลคนข่าวเกษตรเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยทางสมาคมฯ ได้คัดเลือกบุตร-ธิดาของสมาชิกสื่อมวลชนสายเกษตรทุกแขนง อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุโทรทศัน์ นิตยสาร/วารสารรายปักษ์-เดือน และสื่อออนไลน์ รวมทั้งสิ้น 52 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท

สมาคมสื่อเกษตรฯ จัดใหญ่มอบ "ทุนการศึกษา" แบ่งเบาภาระผู้ปกครองช่วงวิกฤต

แม้แต่ละทุนจะเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากมาย แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ผู้ปกครองได้ในห้วงเวลานี้ที่ทุกคนกำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตจากสถานการณ์ต่าง ๆ ขณะเดียวกันก็จะเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนอนาคตของชาติมีความมุ่งมั่น ในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อประโยชน์ในภายภาคหน้าต่อไป ประธานโครงการฯกล่าว 

นายสมศักดิ์ สมานวงศ์ นายกสมาคมอารักขาพืชไทย หนึ่งในผู้สนับสนุน"ทุนการศึกษา"ครั้งนี้ กล่าวว่า ขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ นี้ขึ้นมาเพื่อเด็ก ๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จะได้มีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียนขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาคมฯ และผู้ให้การสนับสนุน "ทุนการศึกษา" ต้องขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลเกษตรฯที่ให้โอกาสสมาคมอารักขาพืชไทยในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้และอยากให้สมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯมีกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าฯอ่างทอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุนที่ให้ความสำคัญในการศึกษาเด็กเยาวชน โดยมอบเงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยระบุว่าต้องขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยที่มอบโอกาสให้ตนเองเข้ามาร่วมในโครงการนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก อยากให้สมาคมฯดำเนินกิจกรรมดังกล่าวนี้ต่อไป ขอบคุณสื่อมวลชนเกษตรที่จัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับเด็ก ๆ

 

น.ส.กุลฉัตร ผลฟักแฟง นักศึกษาชั้นปีที่4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งในบุตรของนายกิตติพัฒน์ ผลฟักแฟง สถานีโทรทัศน์ช่อง7 สมาชิกสมาคมฯที่ได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้และภูมิใจในตัวคุณพ่อที่ทำงานในอาชีพสื่อสารมวลชน และขอบคุณสมาคมฯ ที่มอบโอกาสดี ๆให้กับพวกหนู
          
           



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ