ข่าว

"คดีแตงโม" เตรียมยื่นขอชันสูตร รอบ 2 ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสร์ จันทร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คดีแตงโม" แม่แตงโม เตรียมทวงความยุติธรรมให้ลูกครั้งแรก ส่งทนายยื่นหนังสือขอชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสร์ จันทร์นี้ รับคาใจหลังเห็นแผลตามร่างกาย ยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ แต่จะพิสูจน์เพื่อคลายความสงสัยและกระแสสังคม

นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความแม่ "แตงโม นิดา" เดินทางเขายื่นหนังสือขออายัดศพแตงโม เพื่อประสานให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจพิสูจน์ใหม่อีกครั้ง โดยมาพร้อมซองเอกสารภาย ซึ่งคาดว่ามีเอกสารการเซ็นรับรองจากเเม่ของเเตงโม เเละหลักฐานข้อสงสัยต่างๆ ที่ครอบครัวยังคาใจ

โดยทนายกฤษณะ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ปรึกษากับเเม่ของ "เเตงโม นิดา"จนดึก ทางเเม่แตงโมตัดสินใจจะขอนำศพไปผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เเต่เจ้าหน้าที่จะอนุญาตหรือไม่ อยู่ที่ตำรวจว่าจะอนุญาตหรือไม่ 

 

"คดีแตงโม" เตรียมยื่นขอชันสูตร รอบ 2 ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสร์ จันทร์นี้


ต่อมาในเวลา 16.30 น. ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความแม่แตงโม ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า พนักงานสอบสวนรับหนังสือเรียบร้อย เเละได้สอบปากคำไว้เป็นพยานด้วย เเละในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะที่ปรึกษาใน "คดีแตงโม" จะยื่นเอกสารอีก 1 ฉบับ ให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 



สำหรับการขอเคลื่อนย้ายร่างของ "เเตงโม นิดา" ไปชันสูตรรอบ 2 นั้น เกิดจากความต้องการของคุณเเม่แตงโม หลังจากที่ได้ดูภาพศพของลูกสาวอย่างละเอียด ก็เกิดความสงสัยในหลายประเด็น โดยเฉพาะบาดเเผลต่าง ๆ ตามร่างกาย จึงได้ปรึกษากับทนาย เเละเเพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม จึงตัดสินใจว่าให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการนำร่าง "แตงโม นิดา" ไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยเป็นความเห็นของคุณเเม่แตงโมเพียงผู้เดียว โดยที่ไม่บุคคลใดชี้นำ หรือทำตามกระเเสสังคม 

 

ส่วนด้านคุณเเม่แตงโม อาจเชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุหรือไม่ นั้นยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้ ขอให้หลักฐานทั้งหมดออกมาก็จะสามารถตอบได้

 

"คดีแตงโม" เตรียมยื่นขอชันสูตร รอบ 2 ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสร์ จันทร์นี้

 

 


ทนายกฤษณะ กล่าวด้วยว่า ยังคงเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ เเต่ต้องการตรวจสอบสอบความชัดเจนทุกมิติ เพื่อคลายข้อสงสัยกับการเสียชีวิตปริศนาครั้งนี้


โดยในวันจันทร์จะมีหนังสืออีก 1 ฉบับ ที่จะยื่นไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยยื่นผ่านเลขานุการรมว.ยุติธรรม เเต่ในวันจันทร์ตนติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ทนายเดชาเป็นผู้ยื่นเเทน โดยในวันดังกล่าวทนายเดชา มีคิวเดินทางไปออกรายการโหนกระเเส เเละทางรายการได้เชิญเลขานุการรมว.ยุติธรรมไปร่วมรายการด้วย ดังนั้นจะขอยื่นหนังสือให้กับรัฐมนตรี ฯ หลังจากจบรายการ

 


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ