ข่าว

นายกฯ เดินเกม นัด"พรรคเล็ก"กินข้าว 17 มี.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินเกมการเมือง นัด "พรรคขนาดกลาง-ขนาดเล็ก"ที่ร่วมรัฐบาล ดินเนอร์ 17 มี.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ สถานที่เดียวกันกับนัดกินข้าวกับแกนนำพรรคใหญ่ที่ร่วมรัฐบาล เมื่อ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะนัดเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับ "พรรคขนาดเล็ก" หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้นัดพรรคขนาดใหญ่ที่ร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารไปแล้วที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จะเป็นการเชิญในระดับหัวหน้าพรรค มาร่วมรับประทานทานข้าวพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รมว.มหาดไทยเพื่อแลกเปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์ แจ้งยืนยันนัดหมายรับประทานอาหารค่ำรอบของพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคขนาดกลาง และ"พรรคขนาดเล็ก" ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยพรรคที่ได้รับเชิญประกอบด้วย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย และพรรคเล็กร่วมรัฐบาลที่มี ส.ส. 1 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มพรรคเล็ก ที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วย

ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า  ตนได้รับการประสานงานมาให้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มี.ค. เวลา 17.30 น.ที่สโมสรราชพฤกษ์โดยทราบว่านายกฯได้เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดกลางและ"พรรคการเมืองเล็ก"ทุกพรรคการเมือง ทั้งนี้จะเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน และพูดคุยเรื่องการทำงานของพรรคเล็กในการทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงเสนอความเห็นต่อนายกฯถึงนโยบายการทำงานต่าง ๆ ของรัฐบาล และเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจของ "พรรคเล็ก" เพื่อนำเรียนให้นายกฯได้รับทราบโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พูดคุยนอกรอบ หลังจากที่เราไม่ได้รับประทานอาหารร่วมกันมานาน ทั้งนี้คาดว่าจะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายคนมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

 

เมื่อถามว่า นายกฯได้เชิญหัวหน้า "พรรคเล็ก" ที่ไปร่วมประทานอาหารกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ด้วยหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ทราบว่านายกฯเชิญหัวหน้า"พรรคเล็ก"ทุกพรรค แต่คาดว่าจะไม่เชิญนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เพราะที่ผ่านมาเขาเลือกข้างชัดเจนว่าสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ