ข่าว

นายกฯ เดินเกม นัด"พรรคเล็ก"กินข้าว 17 มี.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินเกมการเมือง นัด "พรรคขนาดกลาง-ขนาดเล็ก"ที่ร่วมรัฐบาล ดินเนอร์ 17 มี.ค.นี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์ สถานที่เดียวกันกับนัดกินข้าวกับแกนนำพรรคใหญ่ที่ร่วมรัฐบาล เมื่อ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะนัดเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับ "พรรคขนาดเล็ก" หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้นัดพรรคขนาดใหญ่ที่ร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารไปแล้วที่สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จะเป็นการเชิญในระดับหัวหน้าพรรค มาร่วมรับประทานทานข้าวพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  รมว.มหาดไทยเพื่อแลกเปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์ แจ้งยืนยันนัดหมายรับประทานอาหารค่ำรอบของพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคขนาดกลาง และ"พรรคขนาดเล็ก" ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยพรรคที่ได้รับเชิญประกอบด้วย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคพลังท้องถิ่นไท พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย และพรรคเล็กร่วมรัฐบาลที่มี ส.ส. 1 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มพรรคเล็ก ที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วย

ด้าน นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า  ตนได้รับการประสานงานมาให้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มี.ค. เวลา 17.30 น.ที่สโมสรราชพฤกษ์โดยทราบว่านายกฯได้เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดกลางและ"พรรคการเมืองเล็ก"ทุกพรรคการเมือง ทั้งนี้จะเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน และพูดคุยเรื่องการทำงานของพรรคเล็กในการทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงเสนอความเห็นต่อนายกฯถึงนโยบายการทำงานต่าง ๆ ของรัฐบาล และเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจของ "พรรคเล็ก" เพื่อนำเรียนให้นายกฯได้รับทราบโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พูดคุยนอกรอบ หลังจากที่เราไม่ได้รับประทานอาหารร่วมกันมานาน ทั้งนี้คาดว่าจะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายคนมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

 

เมื่อถามว่า นายกฯได้เชิญหัวหน้า "พรรคเล็ก" ที่ไปร่วมประทานอาหารกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ด้วยหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า ทราบว่านายกฯเชิญหัวหน้า"พรรคเล็ก"ทุกพรรค แต่คาดว่าจะไม่เชิญนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เพราะที่ผ่านมาเขาเลือกข้างชัดเจนว่าสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส
 

 

 

ข่าวยอดนิยม