ข่าว

ผลตรวจรอบ 2 "เมย์ รัชนก"ติดโควิด พลาดเข้าร่วมแบดมินตันออลอิงแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์ รัชนก"  จะไม่มีชื่อในการลงแข่งขันแบดมินตันหญิงเดี่ยว "ออล อิงแลนด์ " ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์  ที่อังกฤษ   หลังผลตรวจการติดเชื้อโควิด ยืนยันพบเชื้อ  โดยระหว่างนี้ แบดมินตันมือ 8 ของโลก  จะอยู่ที่เยอรมันรักษาอาการ เจ้าตัวระบุขณะนี้มีน้ำมูก เสียงเปลี่ยน

รัชนก อินทนนท์  แบดมินตันหญิงอันดับ 8 ของโลก  จะไม่มีชื่อลงแข่งขัน  แบดมินตันออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ในสัปดาห์หน้า  ที่อังกฤษ   " เมย์ รัชนก"  ซึ่งตรวจหาเชื้อโควิด19  ครั้งที่ 2  ด้วยการตรวจ RT-PCR   เก็บตัวอย่างเชื้อบริเวณลำคอ และหลังโพรงจมูก  มีผลเป็นบวก   สอดคล้องกับการตรวจ ในแบบ ATK ที่  "เมย์ รัชนก" ตรวจก่อนหน้านี้  ด้วยการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูก   การตรวจพบเชื้อโควิด 19   ทำให้ เมย์  รัชนก ต้องถอนตัว  จากการแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศเยอรมนี ที่ทำผลงานผ่านมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย  หรือ รอบก่อนรองชนะเลิศ  และต้องถอนตัวจากการแข่งขันในที่สุด    รวมไปถึงการถอนตัวจาก การแข่งขัน แบดมินตันออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่จะมีขึ้น 16-20 มีนาคม
 ที่อังกฤษ 

 

"เมย์ รัชนก"  กล่าวว่า  ขณะนี้สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรก คือ การกลับมามีสุขภาพสมบูรณ์โดยเร็วที่สุด ส่วนการพลาดการแข่งขันในรายการต่าง ๆ  เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับความเป็นจริง  อาการที่เป็นระหว่างอยู่ที่ประเทศเยอรมันในขณะนี้ คือ มีน้ำมูก และมีอาการระคายคอ จนทำให้เสียงเปลี่ยนไป   ทั้งนี้ " เมย์ รัชนก"  จะรักษาตัวอยู่เยอรมัน จนเมื่อทุกอย่างดีขึ้น จีงจะเดินทางกลับไทย 

 


ทั้ง " เมย์ รัชนก" และ "หมิว"   พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์   แบดมินตันหญิง มือ 10 ของโลก  อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน  ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน  แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000   "หมิว พรปวีณ์" มีผลตรวจ PCR   พบเชื้อก่อนที่จะเดินทางไปอังกฤษ   ทำให้นักแบดมินตันหญิงมือ อันดับ 10 ของโลก ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในที่สุด
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ