ข่าว

พิษโควิด "เมย์ รัชนก" ชวดเยอรมันโอเพ่น  - "หมิว พรปวีณ์ "  ถอนตัวออลอิงแลนด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบดมินตันหญิง " เมย์ รัชนก" และ "หมิว พรปวีณ์"    พลาดการลงแข่งขันโดยมีปัจจัยมาจากโควิด 19   โดย  รัชนก อินทนนท์  พลาดการลงแข่งขัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ  แบดมินตัน เยอรมันโอเพ่น ส่วน พรปวีณ์ ช่อชูวงษ์   ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน  แบดมินตันออลอิงแลนด์ที่กำลังจะมีขึ้น

 รัชนก อินนนนท์      นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ต้องถอนตัวจากการแบดมินตัน  เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศเยอรมนี    หลังมีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก  เดิม " เมย์ รัชนก"  มีโปรแกรมลงสนาม  ในรอบ 8 คนสุดท้าย ( รอบก่อนรองชนะเลิศ)   โดย  จะพบกับ เหอ บิงเจียว มืออันดับ 9 ของโลกจากจีน  แข่งขันคืนนี้ ( 11)  แต่ผลการตรวจโควิด-19  ก่อนแข่ง แบดมินตันไทย มีผลเป็นบวก ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน  จึงให้นักกีฬาจากไทย  ถอนตัวออกจากการแข่งขัน    

 

ทั้งนี้  "เมย์ รัชนก"   กำลัง      รอผลการตรวจ RT-PCR หากผล ออกมาเป็นลบ ก็จะลงสนามแข่งขันแบดมินตันออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ในสัปดาห์หน้า  ที่อังกฤษ  แต่หากผลตรวจไม่ผ่านก็จะต้องกักตัวที่เยอรมัน เป็นเวลา 7-10 วัน   จึงจะเดินทางออกนอกประเทศได้   นอกจาก "เมย์ รัชนก"  แล้ว     นักแบดมินตันไทย  รายต่อมาคือ    "หมิว"   พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  มือ 10 ของโลก ได้ถอนตัวจากการแข่งขัน  แบดมินตัน ออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000  ในสัปดาห์หน้า     ทั้งนี้  ออลอิงแลนด์  จะแข่งขัน16-20 มีนาคม ที่ เบอร์มิงแฮม 

 


"หมิว พรปวีณ์" เข้ารับการตรวจ PCR วันนี้(11มี.ค.) ก่อนที่จะเดินทางไปอังกฤษในวันพรุ่งนี้  ( 12 ) โดยการตรวจ   ด้วยการเก็บสารคัดหลั่งทางเดินหายใจส่วนบน ทางจมูก กระพุ้งแก้มและลำคอ  พบว่าผลไม่ผ่าน    อย่างไรก็ดี   แม้ผลตรวจเบื้องต้นอาจจะไม่มีปัญหาชัดเจน แต่ หาก  "หมิว  พรปวีณ์" เดินทางไปแข่งขัน และผลตรวจที่อังกฤษพบว่ามีเชื้อ ก็จะส่งผลให้ต้องกักตัว ที่จะกระทบกับการแข่งขันต่อจากยุโรป คือรายการเอเชีย   ที่ประเทศเกาหลีในเดือนเมษายน เพราะทางประเทศเกาหลี มีระเบียบเรื่องการเข้าเมือง ก่อนล่วงหน้า 5 วัน   ทำให้ "หมิว พรปวีณ์" ถอนตัวจากการแข่งขันที่อังกฤษ เพื่อเตรียมตัวแข่งขันที่เกาหลีต่อไป 

พิษโควิด "เมย์ รัชนก" ชวดเยอรมันโอเพ่น  - "หมิว พรปวีณ์ "  ถอนตัวออลอิงแลนด์ 

รัชนก อินทนนท์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตันที่เยอรมัน หลังเบื้องต้นตรวจพบการติดเชื้อโควิด

 

 

 

พิษโควิด "เมย์ รัชนก" ชวดเยอรมันโอเพ่น  - "หมิว พรปวีณ์ "  ถอนตัวออลอิงแลนด์ 

พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ถอนตัวจากการแข่งขัน  แบดมินตัน ออล อิงแลนด์  ที่กำลังจะแข่งขัน16-20 มีนาคม ที่ เบอร์มิงแฮม  ประเทศอังกฤษ 

 

หมายเหตุภาพประกอบแฟ้มภาพ :  BADMINTON PHOTO

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ