ข่าว

สืบ ภาค 2 บุกทลาย "ปาร์ตี้ยา" นรก พบยาเสพติด เกลื่อนและอาวุธปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบ ภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธร จ.จันทบุรี ทลาย "ปาตี้ยา" มั่วสุ่มกันฝ่าฝืนมาตราการโควิด ยึดยาเค ยาไอซ์ เกลื่อนและอาวุธปืน

         เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565  เวลาประมาณ 00.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้อำนวยการ  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ,  พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2  โดยมี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.อุกฤษ พันธ์คงชื่น รอง ผกก.สืบสวน 2, พ.ต.ท.อุเทน สุมาลย์ สว.ฯ , พ.ต.ต.ภาณุวิทย์ เพชรแทน สว.ฯ ,พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงค์ ,  
      พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.จันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.ยอดชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จ.จันทบุรี กับพวก และ พ.ต.อ.ภัสพงษ์ มีอนันต์ ผกก.สภ.แหลมสิงห์ กับพวก และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.แหลมสิงห์  จ.จันทบุรี  

         

ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้นและจับกุม  รีสอร์ทแห่งหนึ่ง   ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 
     พบวัยรุ่นชายและหญิง รวมตัวกันมั่วสุมกันเสพยาเสพติด (ปาร์ตี้) รวมทั้งหมด 43 คน ชาย 33 หญิง 10 คน  

     พร้อมของกลาง "ยาเค" ชนิดผง ใส่ถุงพลาสติกใส น้ำหนัก 12 กรัม , "ยาอี"  10 เม็ด , อาวุธปืนสั้น ออโตเมติก ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 2 ซอง ภายในไม่มีกระสุน 

    โดย ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งผ่านลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 ว่ามี  รีสอร์ท ลักษณะเป็นที่พักพูลวิลล่าติดชายทะเล มีกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง ทั้งจากจังหวัดใกล้เคียงและในพื้นที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินกู้นอกระบบ จะเดินทางจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดระยอง จำนวนประมาณ 40-50 คน มาเช่าจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งจะมีการจัดหายาเสพติดประเภทยาเค และยาอี มารวมและแบ่งปันกันเสพ  จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงสั่งการให้พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 วางแผนการจับกุมทันที เกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดโรคตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
     และต่อมาตามวันเวลาจับกุม พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 กับพวกได้ประสาน กก.สส.ภ.จ.จันทบุรี  , สภ.เขาสมิง และ ฝ่ายปกครอง อ.เขาสมิง นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไปซุ่มดูและสังเกตการณ์โดยรอบบริเวณอาคาร ซึ่งประตูทางเข้าเปิดไว้ ส่วนกำลังที่เหลือได้ปิดล้อมไว้โดยรอบบริเวณด้านนอกเพื่อป้องกันการหลบหนี  เมื่อชุดที่ซุ่มสังเกตการณ์ด้านในรายงานว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่จริง โดยรวมตัวกันในลักษณะไม่เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  จึงส่งสัญญาณให้ชุดปฏิบัติการตามแผน โดยชุดแต่งกายนอกเครื่องแบบและซุ่มดูอยู่ ได้จู่โจม เข้าไปแสดงตัวเป็น ตำรวจ เมื่อทราบว่า เป็นตำรวจ มีท่าทีตกใจ และ พยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันควบคุมตัวจากการตรวจค้น จึงพบยาเสพติด และ อาวุธปืนดังกล่าว  อยู่ในครอบครองของกลุ่มชายหญิงที่มาร่วมมั่วสุ่มเสพยากันภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงขอทำการตรวจหาสารเสพติด จากปัสสาวะ ทั้งหมด พบสารเสพติด จำนวน 29 คน ชาย 23 และ หญิง 6 คน และจากการตรวจค้นยังพบว่าบุคคลทั้งหมดรวมตัวกันจัดกิจกรรมกันโดยไม่เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ  จึงจับกุมตัวดำเนินคดีทั้งหมดนำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
   
      พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าขอเตือนกลุ่มบุคคลที่ไม่เคารพกฎหมายฝ่าฝืนเป็นต้นเหตุการแพร่ระบาดโรค ไม่นึกถึงส่วนรวมจะต้องถูกจับกุมและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และผมขอบคุณสำหรับเบาะแสผ่านทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ทุกข้อมูลครับ
  

 

 

logoline