ข่าว

"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ ฮิโรกิ อากิโมโตะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"   เตรียมขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต   ในศึก ONE X ที่สิงคโปร์ ดวลกับผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น นักสู้จากไทยวัย 29 ปี เปิดใจตลอด 2 เดือน ซ้อมหนัก ได้ "ก้องพิภพ เพชรยินดีอะคาเดมี" อดีตนักชกชื่อดัง เป็นเทรนเนอร์ ลั่นขอชนะน็อค

ศึกการต่อสู้  ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม  จัดขึ้นฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย  โดยมีนักสู้จากไทย ขึ้นสังเวียนประกอบ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  นักสู้หญิง , รถถัง จิตรเมืองนนท์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี , สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน  ทั้งนี้ไฮไลต์ที่น่าจับตา คือ 
 "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"    ซึ่งจะขึ้นสังเวียน เพื่อป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต   โดยมีผู้ท้าชิงคือ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ  จากญี่ปุ่น 


"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"   แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต   เปิดเผยว่า   ในการเตรียมตัวเพื่อป้องกันแชมป์    ได้ฝึกซ้อมมาตลอด 2 เดือน   ขณะนี้ถือว่าผ่านไปแล้ว
  70 เปอร์เซ็นต์   ช่วงเวลาที่เหลือก่อนเข้าสู่การแข่งขัน   เชื่อว่าจะเรียกความสมบูรณ์ให้พร้อมในแบบ   100%    การฝึกซ้อมแต่ละวัน  เพื่อเรียกความฟิต   ประกอบด้วย
การเตะเป้า 8 ยก  ,เตะเป้าผสมเล่นเชิง,  ต่อยหมัด  5 ยก ในการฝึกซ้อมจะเน้น ต่อยหมัด เตะขาเสริม เป็นพิเศษ โดยมี ก้องพิภพ เพชรยินดีอะคาเดมี อดีตนักชกชื่อดัง เป็นเทรนเนอร์ และฝึกซ้อมกับนักมวยสากลอาชีพหลายคน ได้แก่ เพชรโกศล กรีนซึดะ และ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน มาช่วยลงนวม รวมทั้งมีเพชรมรกต และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี มาช่วยทวนเชิง เล่นเชิงให้


"สำหรับการชกไฟต์นี้ เน้นวางแผนการชก ไม่ประมาทคู่ต่อสู้  จะใช้ความรุนแรงในการออกอาวุธ ต่อยหมัด เตะขา ซึ่งตอนฝึกซ้อมจะเน้นหนักตรงจุดนี้ น่าจะทำให้เอาชนะน็อคคู่แข่งได้ ผมมีจุดเด่นตรงอาวุธที่ใช้ค่อนข้างหนักและแรง  ที่ผ่านมาผมชอบประมาทคู่ต่อสู้มากเกินไปในบางจังหวะ  จนอาจจะพลาดท่าได้  จึงพยายามสร้างสมาธิแก้ไขตัวเองด้วยการไม่ประมาท มีสมาธิในเกมเวลาชกกับคู่แข่ง"

เขา กล่าวว่า   ฮิโรกิ อากิโมโตะ  คู่ต่อสู้    มีจุดเด่นที่ขยันออกอาวุธ  สไตล์คิกบ็อกซิ่ง เป็นนักชกที่เวลาชกจะเน้นให้ได้แต้ม เน้นอาวุธ แต่อาวุธไม่หนัก เพราะว่าคิกบ็อกซิ่ง จะเน้นต่อยอย่างไรให้ได้คะแนนมากกว่า ทำให้ส่วนตัวไม่กังวลอะไรมากนัก  การรับมือ เน้นเก็บอาวุธของคู่ต่อสู้  ไม่ให้ออกอาวุธได้มาก  ไม่ได้รู้สึกว่า กลัวหรือกังวล เนื่องจากมีการเตรียมตัวฝึกซ้อมเต็มที่ มีการแก้ทางคู่แข่งมาอย่างดี และวางเป้าหมายไว้ว่าจะชนะน็อคคู่แข่งให้ได้   จะทำผลงานให้ดีที่สุด และเอาแชมป์กลับเมืองไทยให้ได้

 

 "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"   วัย 29 ปี  เป็น แชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ     โดยคว้าเข็มขัดแชมป์มาจาก "Baby Face Killer" อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ  นักสู้จากรัสเซีย  ในเดือนมกราคม  2564       ต่อมา กันยายน 2564   "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"   ขึ้นเวทีป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต  โดยพบกับผู้ท้าชิง  คือ เมห์ดี ซาทูต    วัย 37  ปี  ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส  กติกาคิกบ็อกซิ่ง 5 ยก รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.)   คู่นี้สู้กันจนครบ 5 ยก  กรรมการตัดสินให้ "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"  ชนะคะแนน   กระทั่งมาขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์  เป็นครั้งที่ 2  วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม  กับ  ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  พบกับ   ฮิโรกิ อากิโมโตะ  คู่ต่อสู้  ญี่ปุ่น 

 

\"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี\" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ

\"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี\" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ \"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี\" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ \"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี\" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ \"กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี\" ขนเพื่อนนักมวยลงนวมเป้ากำราบ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี"   ระหว่างฝึกซ้อม เพื่อเตรียม ป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต    โดยมีผู้ท้าชิงคือ  ฮิโรกิ อากิโมโตะ  จากญี่ปุ่น ในศึกการต่อสู้  ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline