ข่าว

ธรรมนัส เผย ส.ส.ในมือมากกว่า 16-18 เสียง ยันให้ความสำคัญ "พรรคเล็ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส เผย ส.ส.ในมือมากกว่า 16-18 เสียง ยันให้เกียรติ "พรรคเล็ก" หลังถูกลดความสำคัญเมื่อตั้งรัฐบาลได้แล้ว ด้าน พีระวิทย์ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ยืนยัน มื้อกลางวันไม่มีหารือตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คำเดียว

วันที่ 11 มี.ค.65 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ "ส.ส.พรรคเล็ก" ที่โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9


ร.อ.ธรรมนัส  เปิดเผยภายหลังรับประทานอาหารกลางวันที่ตนเองจัดเลี้ยง "ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก" ถึงโอกาสที่จะชักชวน "กลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก" มาร่วมงานการเมืองว่า นักการเมือง มีความผูกพันกันมาไม่เฉพาะในวงการการเมือง แต่รู้จักกันมานาน และตนได้ชักชวน "กลุ่มส.ส.พรรคเล็ก" มาร่วมรัฐบาล จึงไม่สามารถทอดทิ้งได้ความผูกพันมีมากกว่าการเป็น ส.ส.และส.ส.พรรคเล็ก หลายคนก็ได้ตัดสินใจมาร่วมงานกับตนเองแล้วในการเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมยอมรับว่า ขณะนี้ ตัวเลข ส.ส.ในกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้นมากกว่า 16-18 คนแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

 

 ร.อ.ธรรมนัส ยังยืนยันว่า ตนเองให้เกียรติ "ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก" ให้ความสำคัญเท่ากันหมด เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ เสียงเล็ก ๆ เมื่อปี 2562 ขณะนั้น มีความสำคัญมาก แต่เมื่อเวลาผ่านมา 3 ปี กลับถูกลดความสำคัญ จึงเป็นสิ่งที่น่าคิด 
 

นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม พร้อมด้วย "ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก" ที่ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยว่า เป็นการหารือถึงการพิจารณาแปรญัตติแก้ไขร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง และการเลือกตั้ง ส.ส. เนื่องจากในช่วงปิดสมัยประชุมสภา จึงไม่ได้มีโอกาสได้พบกัน และร้อยเอกธรรมนัส ก็อยากมาพบ ส.ส. จึงได้มารับประทานอาหารร่วมกันระหว่าง ส.ส. 10 กว่าคน จากหลากหลายพรรคการเมือง

 

พร้อมหารือถึงทิศทางทางการเมืองหลังจากนี้ เนื่องจาก "ส.ส.เป็นกลุ่มพรรคเล็ก" จึงต้องมาหารือกับร้อยเอกธรรมนัส และหารือถึงแนวทางความช่วยเหลือต่าง ๆ โดยยืนยันว่า ในการรับประทานอาหาร ไม่มีการพูดคุยถึงการต่อรองทางการเมืองในตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คำเดียวในการรับประทานอาหาร

 

นายพีระวิทย์ ยังชี้แจงข้อสังเกตที่พรรคเล็กอาจมีการต่อรองทางการเมืองในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่า หากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ แก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ หาก ไม่ให้ความไว้วางใจ "กลุ่มพรรคเล็ก"ก็ถือว่า "เลว" ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่กลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก และขอให้นายกรัฐมนตรี ทำงานให้เต็มที่โดยที่พรรคเล็ก จะไม่มีการต่อรองตำแหน่งใด ๆ 

 

ส่วนโอกาสที่พรรคเล็กจะยุบพรรคเพื่อมารวมตัวเป็นพรรคการเมืองเดียวกันนั้น นายพีระวิทย์ ระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต เมื่อยุบสภาแล้วจึงค่อยมาพิจารณาอีกครั้ง พร้อมยอมรับว่า ในการรับประอาหารได้มีการพูดคุยทางการเมืองในอนาคตด้วย เพราะตั้งแต่ร่วมรัฐบาล ร้อยเอกธรรมนัส ได้มาชักชวน และดูแลอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี และเมื่อร้อยเอกธรรมนัส พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว กลุ่มพรรคเล็กก็ไม่ได้ทอดทิ้งร้อยเอกธรรมนัส 
 

สำหรับ เมนูมื้อเที่ยงที่ร้อยเอกธรรมนัส จัดเลี้ยง ส.ส.กลุ่มพรรคเล็กในวันนี้ อาทิ ติ่มซำ ปลาหิมะนิ่งซีอิ้ว เป็ดปักกิ่ง ไก่แช่เหล้า กุ้งมังกรผัดพริกเกลือ ซุปเพื่อสุขภาพ ถั่วเข็มผัดกระเทียม 

ทั้งนี้ สำหรับการรับประทานอาหารร่วมกับ "พรรคการเมืองขนาดเล็ก"ที่เป็น พรรคร่วมรัฐบาล ที่ร้อยเอกธรรมนัส เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ถนนพระราม 9 โดยมี "ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก"ที่มาร่วมรับประทานอาหารด้วย

 

อาทิ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ส.ส., นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่, นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, นางสาวกวินนาถ ตาคลี ส.ส.ชลบุรี และนายนพดล แก้วสุพัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย, นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม, นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย เป็นต้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ