ข่าว

สองผู้เชี่ยวชาญ "ยูเครน" กู้ระเบิดรัสเซียด้วยมือเปล่า-น้ำ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยคลิปสองผู้เชี่ยวชาญ "ยูเครน" กู้ระเบิดรัสเซียด้วยมือเปล่ากับน้ำ ท่ามกลางเสียงปืนแว่วมา ชาวเน็ตยกย่องความกล้าหาญและใจนิ่งสุด ๆ


 
เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่เมือง Chernihiv  ทางเหนือของยูเครน เป็นนาทีลุ้นระทึกขณะที่ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยสองคน กำลังพยายามกู้ระเบิดลูกหนึ่งที่รัสเซียโจมตีแต่ไม่ระเบิด ตกคาบนพื้น  โดยทั้งสองใช้ความความรู้ความชำนาญที่มี น้ำจากขวด มือที่นิ่งสุด ๆ และสมาธิ คลิปแสดงให้เห็นหนึ่งในสองผู้เชี่ยวชาญ ขันส่วนหัวของลูกระเบิดออกอย่างช้า ๆ   อีกคนราดน้ำจากขวดพลาสติกลงไปเพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ อันจะทำให้เกิดประกายไฟและระเบิด  การทำงานสุดเสี่ยงมีขึ้นขณะยังคงได้ยินเสียงปืนหรือระเบิดดังออกมา  แต่ทั้งสองไม่ได้หวั่นไหว   

 

 

 

 

 

 

ไม่แน่ชัดว่าคลิปนี้บันทึกไว้เมื่อไหร่  สำนักข่าว Nexta ของเบลารุส นำมาทวีตเมื่อวาน ล่าสุด ยอดวิวกว่า 3.2 ล้าน ชาวเน็ตชื่นชมในความนิ่ง จิตแข็งและความกล้าหาญของทั้งคู่ 

 

สำนักข่าว BBC อ้าง  Charles Lister ผู้เชี่ยวชาญระเบิด จากโครงการต้านก่อการร้ายและลัทธิสุดโต่ง สถาบันตะวันออกกลาง ว่าระเบิดลูกนี้มีอาณุภาพรุนแรงมากพอทำลายตึกทั้งหลังพับราบ ขณะที่ราโมรา เดฟ เวลช์ ผู้เชี่ยวชาญอีกคน แสดงความเห็นว่า เราไม่รู้สถานการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นในเวลานั้น อาจด้วยเวลาจำกัด หรือมีคนอยู่ใกล้รัศมีระเบิด พวกเขาจึงต้องปลดชนวนระเบิดด้วยวิธีการเช่นนั้นแม้ไม่มีเครื่องมือที่ควรจะเป็น  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ