ข่าว

ลิงสวนสัตว์จับนกนางนวลฟาดเสาจนตาย-กินซาก คนดูสยองนึกถึงหนัง คิงคอง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลจากอังกฤษ นักท่องเที่ยวสยองเจอเหตุการณ์ชวนนึกถึงหนังดังในอดีต เรื่อง คิงคอง ลิงในสวนสัตว์ปีนขึ้นไปบนเสาสูง คว้านกนางนวลมาฟาด ๆ จนตาย ก่อนกินซาก (ภาพปก Facebook/The Really Wild Show)

 

เบค อดัมสัน และโดมินิก ลูกชายวัย 5 ขวบ  ไปเที่ยวสวนสัตว์เชสเตอร์ เมืองเชสไชร์ เมื่อ 26 ก.พ.  บันทึกคลิปเหตุการณ์ไม่คาดฝัน  ลิงตัวหนึ่งยืนอยู่บนยอดเสาสูง คว้านกนางนวลขณะบินผ่าน มันจับคอนกไว้แล้วฟาดกับเสาที่ตั้งอยู่ภายในกรงอย่างแรงซ้ำแล้วซ้ำเล่าราวกับกำลังโกรธแค้น  ภาพที่เห็น ทำให้เธอนึกถึงหนังดังปี 1933 เรื่อง คิงคอง  ซึ่งมีฉากหนึ่งที่วานรยักษ์ห้อยโหนตึกเอมไพร์สเตทในนครนิวยอร์ก คว้าเครื่องบินกลางฟ้ามาทำลาย 

 

 

คลิปความยาว 45 วินาที  ได้ยินเสียงเด็กอุทานด้วยความตกใจ  และดูเหมือนว่า เจ้าลิงตัวนี้เลียเลือดที่นิ้วมือของตัวเอง ขณะนกนางนวลตัวใหญ่อยู่ในสภาพปวกเปียกหลังถูกจับฟาดกับเสาไม่ยั้ง  หลังจากนั้น ลิงปล่อยซากลงมาบนพื้นก่อนไต่ลงมา ฉีกทึ้งซากนก และลากกลับเข้าไปกินในกรง

 

แม่วัย 32 กล่าวว่า เราเพิ่งไปดูแรดมา กำลังเดินผ่าน เห็นนกนางนวลหลายตัวบินวนอยู่  ลิงตัวนี้จับนกได้หนึ่งตัวขณะบินผ่าน จากนั้น เหมือนกำลังดู คิงคอง ตัวจริง  มันฟาดนกกับเสาและดึงขนนก ฃ ดูดุร้ายและบ้าคลั่งมาก  เธอชี้ให้ลูกดูและเริ่มถ่ายคลิป พอซูมใกล้ ไม่อยากเชื่อว่าจะเห็นภาพแบบนี้ อย่างไรก็ดี  เบค กล่าวว่า ดูรุนแรงก็จริง แต่ก็เป็นเรื่องธรรมชาติ  เธอสังเกตเห็นมันเลียนิ้ว และดูชื่นชอบกับอาหารมื้อนี้มาก เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้านักท่องเที่ยวประมาณ 100 คน 

 

 

 

รายงานระบุว่า  ลิงในคลิปเป็น ลิงคาปูชิน สัตว์พื้นถิ่นในป่าอเมริกาใต้และอเมริกากลาง  นอกจากกินอาหารจำพวกถั่วและผลไม้แล้ว ยังล่าเหยื่อ เช่น นก กบ และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก  ส่วนเสาที่มันปีนขึ้นไปเพื่อจับนกนางนวล มีความสูง ประมาณ 7 เมตร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ