ข่าว

ทูเคิ่ล​ เมินวิกฤต "เชลซี"​ โฟกัสผลงานต้นสังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เผย "โธมัส ทูเคิ่ล" ผู้จัดการทีม "เชลซี" ขอโฟกัสกับเกมการแข่งขัน หลัง สโมสรถูกรัฐบาลประเทศอังกฤษ เข้าควบคุมทีม และประกาศคว่ำบาตร "โรมัน อบราโมวิช"  เจ้าของทีมชาวรัสเซีย

หลังจาก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สโมสร "เชลซี" ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกคำสั่งจากรัฐบาลประเทศอังกฤษประกาศ อายัดทรัพย์สินของ โรมัน อบราโมวิช และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท ขณะที่แผนการขายสโมสรที่เคยมีการประกาศก่อนหน้านี้ ก็ต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของรัฐบาลเท่านั้นหลังจากนี้ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ "เสี่ยหมี" จะไม่ได้สามารถใช้เงินแม้แต่ปอนด์เดียวหลังการขายสโมสรได้ 

 

โดยจากกรณีที่เกิดขึ้นนี้สืบเนื่องมาจาก เหตุการณ์ความไม่สงบที่ส่งผลต่อประเทศ ยูเครน หลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง โรมัน อบราโมวิช ถูกสื่อวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับการร่วมสนับสนุนประธานธิบดีจากรัสเซีย  

 

นอกจากนี้ แฟนบอลทั่วไปจะไม่สามารถซื้อตั๋วเข้าชมเกมที่สนามได้ โดยมีเพียงแฟนบอลที่ถือสิทธิ์ตั๋วปีอยู่แล้วที่สามารถเข้าชมได้ ขณะที่สโมสรจะไม่สามารถซื้อผู้เล่นใหม่ รวมถึงต่อสัญญานักเตะได้ รวมถึงในปัจจุบัน "ทรี" สปอนเซอร์ คาดอกของ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้ขอระงับการใช้งานก่อนเกมล่าสุดที่ สิงห์บูลส์ บุกชนะนอริช ซิตี้ 3-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา  

โดย "สกายสปอร์ต" สื่อจากแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยถึง "โธมัส ทูเคิ่ล" ผู้จัดการทีมเชลซี หลังเกมบุกชนะ นกขมิ้น ว่า " ในขณะนี้ผมไม่แน่ใจว่าเราต้องกังวลแค่ไหนกับสถานการณ์นี้ แต่เราตระหนักรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงเกือบทุกวัน โดยผมและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่สามารถทำอะไรได้มากในเรื่องนี้

 

โธมัส ทูเคิ่ล กล่าวต่อว่า " ถึงตอนนี้เเล้ว ผมยังคงมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ยังมีความสุขที่ได้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลกับสโมสรที่แข็งแกร่งแห่งนี้  และผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นในวันนี้ ผมรู้ว่ามีสิ่งรบกวนมากมายรอบ ๆ ตัวเรา และเรารู้เพียงอย่างเดียวว่า เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อโฟกัส เกี่ยวกับฟุตบอลต่อไป "  

อย่างไรก็ตาม สโมสร เชลซี ได้ยื่นเรื่องถึงรัฐบาลถึงเรื่องเกี่ยวกับการขออนุญาตซึ่งรวมถึงการขอให้แก้ไขใบหนังสืออนุญาตเพื่อให้สโมสรดำเนินการอย่างปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในตอนนี้  

ทูเคิ่ล​ เมินวิกฤต "เชลซี"​ โฟกัสผลงานต้นสังกัด

 

ที่มา skysports

CREDIT PHOTO : Twitter@ChelseaFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ