ข่าว

"ผบ.ตร." ลุยพัทลุง ถกคดียิงตร.กองปราบดับ หลังออกหมายจับแก๊ง "ฉุย รักจันทร์ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." ลงพื้นที่ จ.พัทลุง ถกคดียิงตำรวจกองปราบฯ เสียชีวิต พร้อมออกหมายจับ 4 ราย แก๊ง "ฉุย รักจันทร์" คุมหิ้วเมียคนร้ายสอบเข้ม สารภาพขับรถร่วมขบวนจริง พยานยันชัด “ไอ้ดำ”มือยิง ด.ต.ดับก่อนถูกวิสามัญ

11 มี.ค.2565  ความคืบหน้าเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ไล่ล่าจับกุม นายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์  อายุ 45 ปี กับพวก ซึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และ นายจำรัส ยังเป็นมือปืนตามประกาศจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับที่ 145  และเกิดการยิงปะทะกันตั้งแต่บริเวณ หน้าวัดบวงช้าง ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง  จนถึงสี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ม.6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ , ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บที่คิ้วขวา และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะที่กลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย คือนายวัชระ หรือ ดำ รัตนสุวรรณ์ ส่วนนายจำรัส และ พวกที่เหลืออาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

 

 

 

 

 

 

 

 

"ผบ.ตร." ลุยพัทลุง ถกคดียิงตร.กองปราบดับ หลังออกหมายจับแก๊ง "ฉุย รักจันทร์ "

 

ความคืบหน้าคดีหลังจาก  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) นำกำลังหน่วยงานในสังกัด ชุดใหญ่นำโดยตำรวจกองปราบปรามฯ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีนั้น เบื้องต้นจากการกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวนหลายจุดในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา เพื่อสืบหาพยานหลักฐานและแกะรอยเส้นทางการหลบหนีของกลุ่มคนร้าย

 

 

"ผบ.ตร." ลุยพัทลุง ถกคดียิงตร.กองปราบดับ หลังออกหมายจับแก๊ง "ฉุย รักจันทร์ "

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวได้แล้วจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี นายพงศกร หรือ เจ สุวรรณมะโณ อายุ 22 ปี นายอัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี และ นายหนึ่ง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) พร้อมกันนี้ยังได้ควบคุมตัว น.ส.จี (นามสมมุติ) คนขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ที่อยู่ร่วมในขบวน ซึ่งแฟนสาวของนายวัชระ พร้อมกับพี่ชายของ น.ส.จี ที่เป็นคนนำรถคันดังกล่าวไปจอดซ่อนอำพรางหลังเกิดเหตุมาทำการสอบปากคำในฐานะพยานเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

"ผบ.ตร." ลุยพัทลุง ถกคดียิงตร.กองปราบดับ หลังออกหมายจับแก๊ง "ฉุย รักจันทร์ "

 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น น.ส.จี ให้การว่าตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่าเป็นคนขับรถโตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์ที่อยู่ร่วมในขบวนจริง เพียงแต่เป็นการขับกันตามมาเท่านั้นไม่ทราบว่านายวัชระ แฟนหนุ่มและพวก ที่อยู่ในรถอีกคันหนึ่งจะก่อเหตุดังกล่าว อีกทั้งจากการสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์คนอื่นๆทราบว่า ผู้ที่เป็นคนยิง ด.ต.อนันต์ เสียชีวิตคือ นายวัชระ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

 

 

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวยังได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายต่างๆอีกหลายจุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ โดยเวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะเดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง เพื่อร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ