ข่าว

"วรวีร์"ขอเคลียร์แฟนบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" ปม "โค้ชโจ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล  "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" เปิดใจ"คมชัดลึก" เคลียร์ปมแฟนบอลสวาทแคท"ของขึ้น" เหตุ"โค้ชโจ"ลาออก ถามกลับ หาก"โค้ชโจ"พาทีมสู้ต่อ และเกิดตกชั้นใครรับผิดชอบ ย้ำการลาออกของหัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นความสมัครใจของเจ้าตัว ยืนยันเปลี่ยนแล้วต้องดีขึ้น  

วรวีร์ มะกูดี ประธานบริหารสโมรฟุตบอล  นครราชสีมา มาสด้า  เอฟซี  สโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก"  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า อยากให้แฟนบอล"สวาทแคท"  นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี    ให้โอกาสรอคอยดูผลงานของสโมสร "นครราชสีมามาสด้าเอฟซี " ใน    6  เกม หลังจากนี้  ว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร เพราะการเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตาม เป้าหมายอยู่ที่การยกระดับ หรือเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น อันเป็นหัวใจสำคัญ  ซึ่งการตัดสินใจที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง  ล้วนแต่มีพื้นฐานมาจากการพิจารณาของฝ่ายบริหาร หรือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

 

 

กรณีการลาออกของ   ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น  " โค้ชโจ"  หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี   กลายเป็นประเด็นร้อน  สำหรับแฟนบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" ที่ไม่เห็นด้วยต่อการลาออกดังกล่าว  โดยระบุว่า สโมสรควรที่จะปกป้องและให้  " โค้ชโจ"  ซึ่งทำหน้าที่ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว  ได้คุมทีมไปจนจบฤดูกาลล่าสุด   การเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ในขณะที่เหลืออีกเพียง 6  เกม ก็จะจบฤดูกาล ถือเป็นความเสี่ยงอย่างยิ่ง  โดยเฉพาะประสบการณ์ของผู้ที่จะมารับงานต่อจาก  "โค้ชโจ"ที่ลาออกไป

 

"ประเด็นที่แฟนบอลไม่พอใจที่สโมสรปล่อยให้โค้ชโจลาออกไป   อันนั้นผมเข้าใจ  แต่ว่าในมุมที่ผมต้องถามกลับก็คือ  หากโค้ชโจ  คุมทีมไปจนจบฤดูกาล  กับ  6  นัด ที่เหลือ และทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตกชั้นจากไทยลีก 1 ไปยังไทยลีก 2 ใครจะรับผิดชอบ  การลาออกของโค้ชโจ เป็นความประสงค์ของโค้ชโจ ที่เราต้องชื่นชม กับการแสดงความรับผิดชอบ ในเมื่อ สถานการณ์ไม่เข้าข้าง  ก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทีมกลับมาสู่เป้าหมาย  ผมเองกับโค้ชโจ ก็คุ้นเคยกับดี ผมสนับสนุนการทำงานของโค้ชโจ มาโดยตลอด  แต่เมื่อโค้ชแสดงความต้องการขอลาออก  ก็เคารพการตัดสินใจที่มีขึ้น" 

เขา กล่าวว่า  ทราบดีถึงความรักของแฟนบอล ที่มีต่อสโมสร และพร้อมที่จะให้ความมั่นใจว่า  เมื่อมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น  ก็คือ การเปลี่ยนแปลงเพื่อพาทีมไปในทิศทางที่ดี  ผลงาน 5 นัด  หลังสุด ของนครราชสีมาสมาสด้าเอฟซี  ที่ เสมอ 2 แพ้ 3  อยู่ที่อันดับ 12 จาก 16 ทีมของตาราง  ถือว่าสุ่มเสี่ยงอย่างยิ่ง เนื่องจากคะแนน  ตั้งแต่อันดับ 10 ลงมา จนถึงอันดับ 16 คือ  การเกาะกลุ่ม  เท่ากับว่าทุกนัดพลาดไม่ได้  

 

ทั้งนี้หลังการลาออกของ ธีระศักดิ์   โพธิ์อ้น สโมสรแต่งตั้งให้ เควิน แบล็คเวลล์   อดีตผู้จัดการทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลูตัน ทาวน์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และบิวรี่  ในฟุตบอลอังกฤษ  เข้ามาคุมทีม   เพราะเชื่อในฝีมือ   "เรื่องนี้เป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว  เมื่อครั้งที่ผมทำงานร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ( ฟีฟ่า)   ทำให้คุ้นเคยกับผู้ที่อยู่ในวงการฟุตบอลระดับสากล  จึงเป็นที่มาในการดึง   เควิน แบล็คเวลล์    เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่    เป้าหมายของผมในการทำงานให้กับ นครราชสีมา มาสด้า  เอฟซี  คือการยกระดับเพื่อทำผลงาน สำหรับการรับงานให้กับ  นครราชสีมา มาสด้า  เอฟซี   ของผู้จัดการทีมสัญชาติอังกฤษ จะเป็นการคุมทีม ต่อเนื่องไปจนถึงฤดูกาลหน้า "  วรวีร์ ระบุ 

 

"วรวีร์"ขอเคลียร์แฟนบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" ปม  "โค้ชโจ"

วรวีร์ มะกูดี  ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี ในไทยลีก

"วรวีร์"ขอเคลียร์แฟนบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" ปม  "โค้ชโจ"

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน นครรราชสีมามาสด้า เอฟซี

 

"วรวีร์"ขอเคลียร์แฟนบอล"นครราชสีมามาสด้าเอฟซี" ปม  "โค้ชโจ" นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี กำลังได้หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่  คือ  เควิน แบล็คเวลล์  ที่ผ่านประสบการณ์คุมทีมฟุตบอลในอังกฤษ ทั้งนี้ นครราชสีมามาสด้า  เอฟซี จะกลับมาแข่งขันฟุตบอลรีโว่ไทยลีก  สัปดาห์หน้า  โดยมีคิวออกไปเยือน การท่าเรือ  เอฟซี  อาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 

 

ขอขอบคุณภาพบางส่วน จากสโมสรนครราชสีมามาสด้า  เอฟซี

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ