ข่าว

สุเทพ ประกาศ หนุน สกลธี เพื่อนร่วมอุดมการณ์ชิง “ผู้ว่าฯกทม.”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศหนุน สกลธี ภัททิยกุล เพื่อนร่วมอุดมการณ์ชิง “ผู้ว่าฯกทม.” บอกเป็นรองฯมาร่วม 4 ปี รู้ปัญหากทม.ดีกว่าคนอื่น พร้อมช่วยทุกอย่างที่ทำได้

10 มีนาคม 2565 เวลา 15.00น. เฟซบุ๊กส่วนตัว  Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)เผยแพร่รายการ  คุยกับลุง EP21

 

สุเทพ กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้มีข่าวที่น่าตื่นเต้น คือข่าวที่นายสกลธี ภัททิยกุล  ลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็น "ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" ในสังกัดอิสระ  คือ ไม่สังกัดพรรคอะไร ตนก็ตื่นเต้นกับข่าวนี้ และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็ตื่นเต้นกับข่าวนี้

 

ที่บอกว่าตื่นเต้นกับข่าวนี้เพราะรู้จักกับนายสกลธี ดี ตั้งแต่สมัยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในอดีต นายสกลธี มาสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และเสนอตัวที่จะลงสมัครเป็นส.ส.ของคนกรุงเทพ

 

นายสกลธี เป็นคนหนุ่ม มีความรู้จบนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ แล้วไปเรียนปริญญาโทที่อเมริกาได้ปริญญาโทมา 2ใบ ทางด้านกฎหมาย ตนจึงเต็มใจรับคนหนุ่มชุดนี้เข้ามาเป็นกำลังของพรรคประชาธิปัตย์ แล้วส่งลงสมัครรับเลือกตั้งใน เขต 4 กทม.นายสกลธี ได้รับไว้วางใจได้รับเลือกเป็น ส.ส.กทม.เขต 4 จตุจักร บางซื่อ หลักสี่ ในขณะนั้น

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในปี2556 -2557 เมื่อตนตัดสินใจลาออกจากการเป็น ส.ส. ลาออกการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมขบวนการต่อสู้กับมวลมหาประชาชน กปปส.เพื่อต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เห็นว่าเป็นร่างกฎหมายที่ออกมาเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มเดียวเพื่อที่จะล้างความผิดให้คนที่กระทำความผิดฉ้อราษฎรฯบังหลวง ล้างความผิดให้คนที่ก่อการร้ายเผาบ้าน เผาเมือง  ตอนนั้นพี่น้องก็ออกมาร่วมการต่อสู้เป็นจำนวนมาก สู้กันยาวนาน 204 วัน

 

นายสกลธี ก็เป็นคนสำคัญคนหนึ่ง ที่มาเป็นแกนนำร่วมการต่อสู้  หลังการต่อสู้คราวนั้น สิ่งที่ได้รับก็คือ กลายเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย กบฏ บุกรุกสถานที่ราชการ ขัดขวางการเลือกตั้ง  อั้งยี่ ซ่องโจร   นายสกลธี เป็นชุดแรกที่ถูกดำเนินคดี ตนเป็นชุดที่สอง พวกตนกลุ่มใหญ่เป็นจำเลยในชุดที่สอง

 

นายสุเทพ กล่าวต่อว่าระหว่างที่กำลังสู้คดี นายสกลธี  ได้ไปดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้ว่ากทม.เกือบ 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งมา ปรากฏผลงานมากมาย เขาเป็นคนหนุ่มเข้มแข็ง ขยันทำงานให้ประชาชนชาว กทม.มาร่วม 4 ปีในฐานะรองผู้ว่าฯ กทม.

ตนจึงคิดว่า  นายสกลธี ตัดสินใจคราวนี้น่าสนับสนุน เพราะเขาเคยเป็น ส.ส. เคยเป็นรองผู้ว่ากทม. มีประสบการณ์เรื่องของกทม. มากกว่าผู้สมัครคนอื่น ๆในสายตาของตนและแน่นอนที่พวกเราร่วมเป็นร่วมตาย นอนกลางดินกินกลางถนนร่วมกันมา 6-7 เดือน ร่วมกันเป็นจำเลย สิ่งที่เราทำเพื่อชาติบ้านเมือง
        

ใจผมโน้มเอียงไปในทางสนับสนุนคุณสกลธี วันนี้ก็ต้องเรียนกับพี่น้องตรง ๆ ว่า  ถ้าผมสามารถที่จะช่วยเหลือสนับสนุน คุณสกลธี ได้ด้วยวิธีไหนก็ตาม   ผมก็ตั้งใจจะทำ เพราะว่าเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ มาด้วยกัน เป็นคนหนุ่ม เป็นคนที่จะเป็นอนาคตของกทม.ในวันข้างหน้า การสมัครรับเลือกตั้งของคุณสกลธี  ไม่สังกัดพรรคไหน  ประกาศตัวชัดเจน และผมสืบดูแล้วไม่สังกัดพรรคไหนจริง ๆ

 

 ส่วนคนอื่นที่ประกาศตัวว่าอิสระบ้าง ไม่อิสระบ้าง  เบื้องหลังมีสังกัดพรรคทั้งนั้นเพราะฉะนั้นคุณสกลธี ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี  เป็นตัวเลือกที่ดี  สำหรับพี่น้องชาวกทม.ในคราวนี้ ผมเอาใจช่วยคุณสกลธี และอยากชักชวนพี่น้องร่วมอุดมการณ์ มาช่วยคุณสกลธี กัน โชคดีนะ คุณสกลธี เอาใจช่วยครับ  นายสุเทพ กล่าว
         

            

            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ