ข่าว

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์" เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์" พระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว ผ่านเจ้าคณะอำเภอ เตรียมทำพิธีขอขมา

หลังจากมีมือดีขโมยเล็บสรีระสังขาร หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิดังอีสานใต้ ที่ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมนวัดเพชรบุรี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สินธุ ชั้นไพบูลย์ ผกก.สภ.ทุ่งมน ,จนท.ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งมน พร้อมด้วย พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี หรือวัดหลวงปู่หงษ์ และ  คณะกรรมการ ผู้ดูแลสุสาน ทุ่งมน วัดเพชรบุรี เข้าร่วมตรวจสอบสรีระสังขาร หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ หลังจากมีมือดีโพสต์ในโลกโซเชียลว่า ได้รับบารมีจากหลวงปู่ เป็นเล็บนิ้วมือของหลวงปู่ จึงได้มีการตรวจสอบขึ้น และหลังจากการตรวจสอบพบว่า สรีระสังขารของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ โดยเฉพาะเล็บมือได้หายไปจำนวน 4  นิ้ว คือ ข้างซ้าย หายไป 3 นิ้ว เป็นนิ้วชี้ นิ้วกลาง และ นิ้วก้อย ส่วนมือขวา เล็บหายไป 1 นิ้ว เป็นนิ้วกลาง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนติดตาม คนร้ายที่ลักลอบแกะเล็บจากสรีระสังขารของหลวงปู่หงส์  พรหมปัญโญ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ด้านนายชัยยุทธ์ ลิ้มวัฒนนุกูล ผู้ใหญ่บ้านหนองโบสถ์ หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งมน  คณะกรรมการวัด กล่าวทั้งน้ำตาว่าไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งพิธีเปลี่ยนจีวรหลวงปู่ ทางวัดจะจัดขึ้นทุกปี  ปีละครั้ง และเรื่องที่เกิดขึ้นทางคณะกรรมการก็เพิ่งทราบว่ามีคนเอาไปแชร์ จึงอยากให้คนที่นำไปให้นำมาคืน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์"  เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

 

 

ด้านพระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี หรือวัดหลวงปู่หงส์  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 65 ที่ผ่านมาทางวัดได้จัดพิธี เปลี่ยนจีวร สรีระหลวงปู่หงษ์ โดยมีศิษย์ยานุศิษย์เข้าร่วม เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจาก จัดพิธีไม่นาน จึงทราบว่ามีการโพสต์ในโซเชียล ว่า มีบุคคล ได้โพสต์ว่าได้บูชาเล็บของหลวงปู่หงษ์ จึง เป็นที่มาของการตรวจสอบสรีระในครั้งนี้

 

ทั้งนี้คาดว่าคนที่กระทำ อาจจะเป็นคนเดิม ๆ ที่ถือโอกาสขโมยในช่วงที่มีการเปิดโลงแก้ว และไม่มีใครสังเกตว่ามีการขโมยเล็บมากี่ครั้งแล้ว เนื่องจากพบว่าเล็บหายไปถึง 4 นิ้ว  เนื่องจากวัดจะทำพิธีเปลี่ยนจีวร เพราะโลงแก้วของหลวงปู่ทางวัด จะเปิดเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น จึงขอบิณฑบาตถึง บุคคลที่ได้กระทำผิดให้นำ เล็บของหลวงปู่มาคืน

 

 

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์"  เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

 

 

สำหรับประวัติ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ พระเกจิชื่อดังเมืองช้าง ซึ่งมรณภาพด้วยวัย 97 ปี  โดยหลวงปู่เกิดวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค. 2460   มรณภาพ เมื่อวันพุธที่ 5 มี.ค. 2557 สิริรวมอายุได้ 97 ปีบริบูรณ์ สร้างความเศร้าสลดแก่ศิษยานุศิษย์และชาว จ.สุรินทร์ รวมถึงศิษยานุศิษย์ที่อยู่ทั่วประเทศเป็นอย่างยิ่ง

 

หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ นับเป็นพระเถระที่ มีอายุพรรษาสูงที่สุดรูปหนึ่งของแดนอีสานใต้ บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี ไม่เคยสึก ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง และเป็นพระสายเขมรที่มีวิชาอาคมเข้มขลัง ได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่และต่างถิ่นมานานหลายสิบปี โดยได้สร้างพระเครื่องวัตถุมงคลมากมายหลายร้อยรุ่น และก็ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

 

 

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์"  เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

 

 

 

 

 

 

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์"  เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

 


ล่าสุดมีรายงานว่า นายสุชาติ (สงวนนามสกุล)   ชาวอำเภอปราสาท ซึ่งเป็นผู้ที่นำเอาภาพเล็บนิ้วมือ หลวงปู่หงษ์ มาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว  ได้นำเล็บนิ้วกลางข้างขวา  ของ หลวงปู่หงษ์ จำนวน 1 เล็บ มาคืนให้กับ พระครูสุพัฒนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอปราสาท ก่อนที่เจ้าคณะอำเภอปราสาท จะได้ประสานคืนเล็บ สรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ คืนให้กับพระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรีแล้วในช่วงบ่ายวันนี้

 

โดย นายสุชาติ   เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตนเองเป็นผู้ได้เล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์ มากราบไหว้ ซึ่งนายสุชาติ ยอมรับว่าตนเอง เป็นผู้นำเอาภาพเล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์มาโพสต์ เพราะได้รับมาจากเพื่อนที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี มีภรรยา อยู่สุรินทร์ เดินทางมาทำบุญที่สุสานหลวงปู่หงษ์ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.  จากนั้น วันที่ 6 มี.ค. เพื่อนคนดังกล่าวก็มาหาตนที่บ้าน และเห็นตนห้อยเหรียญ หลวงปู่หงษ์ รุ่นแรก ๆ มีทั้งเส้นผม รูป จีวร หลวงปู่ ในกรอบพระ  เพื่อนจึงขอแลกด้วยเล็บสรีระสังขารของหลวงปู่หงษ์ เขาบอกว่า ขอแลกกันด้วยใจแลกใจ

 

 

มือดีย่องคืนเล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์"  เกจิอาจารย์ชื่อดังอีสานใต้แล้ว

 

 

โดยเพื่อนบอกว่าเล็บของหลวงปู่หงษ์ ได้มาจากการที่เขาไปกราบไหว้ และนำสำลีไปเช็ดที่มือหลวงปู่ มีเล็บติด ออกมาด้วย พอแลกพระเครื่องหลวงปู่แล้ว ตนก็ถ่ายรูปเล็บหลวงปู่หงษ์ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 6 มี.ค.  วันรุ่งขึ้น มีเพื่อน ๆโทรมาให้นำเล็บสรีระหลวงปู่หงษ์  ไปคืนทางวัดเสีย เพราะทำผิดกฎหมาย เป็นสิ่งไม่สมควรทำ เพราะ หลวงปู่หงษ์ เป็นที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์ ลูกหา ที่มีอยู่ทั่วประเทศ จากนั้นตนก็นำเล็บสรีระหลวงปู่หงษ์ ไปมอบให้กับพระครูสุพัฒนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอปราสาท ขณะที่พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี พร้อมคณะกรรมการวัดจะทำพิธีขอขมา ติดเล็บคืนสรีระหลวงปู่หงส์ ในวันที่ 10 มีนาคม เวลา 09.00น.สิ่งที่ตนเองทำลงไป เป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษต่อทางเจ้าอาวาสวัดและลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ส่วนเล็บอีก 3 นิ้วของหลวงปู่หงษ์  ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่และผู้ใดขโมยไป ซึ่งจะได้มีการสืบสวนสอบสวนติดตามต่อไป

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ