ข่าว

จับขบวนการรับจ้างขน "แรงงานเมียนมา" เข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. สนธิกำลัง ตำรวจทางหลวง จับขบวนการรับจ้างขน"แรงงานเมียนมา" ลักลอบ เข้าประเทศ 53 คน ค่าหัวละ 2 หมื่นบาท

           


เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 65 กก.2 บก.ปคม. ร่วมกับ ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) ร่วมกันจับกุม นายสำราญ (สงวนนามสกุล) และ นายไพเราะ (สงวนนามสกุล) คนขับรถบัสขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พร้อมแรงงานชาวพม่าหลบหนีเข้าเมือง 53 คน

เนื่องด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับ จึงสั่งการให้ กก.2 บก.ปคม. ประสานตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) วางแผนสกัดจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรคโควิด และ ป้องกันการค้ามนุษย์ ในภาคแรงงาน จนถึงเวลาจับกุมได้พบรถบัสขนแรงงาน มาตามถ.เอเชีย กม.14 จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ จึงเรียกหยุดตรวจ พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายภายในรถทั้งหมด 53 คนจึงได้ทำการจับกุม 

             

พร้อมของกลาง รถบัสโดยสาร 6ล้อ ยี่ห้อ นิสสัน สีลาย หมายเลขทะเบียน 30-0303 ตาก ที่ใช้ในการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับบอกว่า ตนได้จ่ายเงินค่านำพาหลบหนีเข้าประเทศไทยให้กับนายหน้าฝั่งพม่า คนละ 26,000 - 28,000 บาท โดยนายหน้าบอกว่าจะพาเข้าประเทศไทยและหางานให้ทำ 

        จากการสอบถามผู้ต้องหาคนไทยที่เป็นคนขับรถบัสโดยสารให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับค่าจ้างให้ขับรสบัสขนแรงงานต่างด้าว จาก จ.สิงห์บุรี เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล เที่ยวละ 20,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ