ข่าว

"รพ.ปทุมฯ" แจงปมสาวร้องพ่อหายตัวหลังรักษา "โควิด" คาดสลับขณะย้ายหอผู้ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รพ.ปทุมธานี" ชี้แจง กรณีสาวร้องเรียนผ่านสื่อ พ่อหายตัวไปหลังส่งตัวเข้ารับการรักษา "โควิด" คาดสลับตัวขณะย้ายหอผู้ป่วย

จากกรณี น.ส.ธัชสุภา วณิชยกุลวงศ์ ร้องเรียนว่า นายธีระ ระงับโจร พ่อของตนเอง ซึ่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และติดเชื้อโควิดที่ศูนย์ดูแล จึงถูกส่งรักษาที่โรงพยาบาลปทุมธานี และหายตัว โดยได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปทุมธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.65 )  คณะแพทย์ของโรงพยาบาลปทุมธานี ได้เชิญ น.ส.ธัชสุภา  รับฟังคำชี้แจง และมีญาติของ นายบุญหนา ศรีปราช ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด เข้ามารับฟังคำชี้แจงครั้งนี้ด้วย โดย นพ.ยรรยง เสถียรภาพงษ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 18.14 น. หอผู้ป่วย 1/5 ได้รับผู้ป่วยโควิด 2 ราย คือนายบุญหนา ศรีปราช และนายธีระ ระงับโจร จากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเอกชน เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถสื่อสารได้ อาหารทางสายยางทั้ง 2 ราย โดยรับเข้าดูแลในห้องผู้ป่วยห้องเดียวกัน 2 เตียง คือเตียงเลขที่ 901 นายธีระ และเตียงเลขที่ 902 นายบุญหนา ต่อมาวันที่ 20 มกราคม 2565 เวลา 04.00 น. หอผู้ป่วยแยกโรค 1/5 ต้องเตรียมรับผู้ป่วยหนักรายอื่น จึงเตรียมย้ายผู้ป่วย 2 รายดังกล่าวไปหอผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรวม (3/3) และด้วยมีสภาพอาการใกล้เคียงกัน และย้ายในเวลาใกล้เคียงกัน จึงคาดว่าจะมีการสลับชื่อผู้ป่วย แต่ผู้ป่วยทั้งสองยังได้รับการรักษาตามอาการของแต่ละคน

 

 

 

 

 

 

\"รพ.ปทุมฯ\" แจงปมสาวร้องพ่อหายตัวหลังรักษา \"โควิด\" คาดสลับขณะย้ายหอผู้ป่วย

 

 

ระหว่างนั้นหอผู้ป่วยได้สื่อสารกับญาติของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นระยะทางโทรศัพท์ ตามอาการที่บันทึกในเวชระเบียน เนื่องจากไม่สามารถให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด จนวันที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ผู้ป่วยรายหนึ่งมีอาการทรุดลงและเสียชีวิต ซึ่งชื่อตามเวชระเบียนและใบมรณะบัตรที่ออกคือ นายบุญหนา ศรีปราช จึงประสานลูกสาวนายบุญหนา มารับศพ และได้จัดการศพตามมาตรการโควิดคือบรรจุในถุงซิปล็อค 2 ชั้น ญาติไม่สามารถเปิดดูสภาพศพและใบหน้าผู้เสียชีวิตได้ โดยญาติดำเนินการตามพิธีทางศาสนาที่วัดหงส์ปทุมวาส จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังฌาปนกิจได้มอบกระดูกให้ญาติไปเก็บไว้ที่บ้าน ณ จังหวัดชลบุรี และลอยอังคารที่อำเภอสัตหีบส่วนหนึ่ง

 

\"รพ.ปทุมฯ\" แจงปมสาวร้องพ่อหายตัวหลังรักษา \"โควิด\" คาดสลับขณะย้ายหอผู้ป่วย

 

 

 

 

\"รพ.ปทุมฯ\" แจงปมสาวร้องพ่อหายตัวหลังรักษา \"โควิด\" คาดสลับขณะย้ายหอผู้ป่วย

 

 

ส่วนผู้ป่วยอีกรายชื่อตามเวชระเบียนคือ นายธีระ ระงับโจร ซึ่งมีอายุ 65 ปีเท่ากัน และสภาพอาการป่วยติดเตียง สื่อสารไม่ได้ ให้อาหารทางสายยางเช่นกัน มีอาการโควิดดีขึ้น และพ้นระยะแพร่กระจายเชื้อ แต่ยังมีภาวะแทรกซ้อนปอดอักเสบ จึงย้ายไปรักษาต่อที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. และได้แจ้งอาการกับญาติเป็นระยะ โดยญาติไม่ได้รับอนุญาตเข้าเยี่ยม จากมาตรการโควิด

 

ต่อมาวันที่ 7 มีนาคม เวลา 19.35 น. ผู้ป่วยมีอาการทรุดลงจึงติดต่อญาติ พบว่าผู้ป่วยไม่ใช่บิดาของตนเอง และยืนยันด้วยบัตรประชาชน จึงสันนิษฐานว่า นายธีระ ระงับโจร ตัวจริงน่าจะเสียชีวิตไปแล้วในนามของ นายบุญหนา ศรีปราช ซึ่งต้องสืบสวนหาข้อเท็จจริงโดยละเอียดต่อไป

 

\"รพ.ปทุมฯ\" แจงปมสาวร้องพ่อหายตัวหลังรักษา \"โควิด\" คาดสลับขณะย้ายหอผู้ป่วย

 

 

 

 อนันต์ วิจิตรประชา   ผู้สื่อข่าว จังหวัดปทุมธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ