ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วน รับตัวสาวไทยเหยื่อแก๊ง "ค้ามนุษย์" ในกัมพูชา โดนวางยาดูดเลือดและเตรียมตัดอวัยวะขาย ส่งจดหมายฝากคนไทยในกัมพูชาขอความช่วยเหลือจากญาติ จนนำไปสู่การเข้าช่วยเหลือ เดินทางกลับถึงไทยแล้ว

วานนี้ (9 มี.ค.2565) เมื่อเวลา 17.30 น.  ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) พร้อม นายมานะ สิมมา ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และคณะฯ ได้บินด่วนจากพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เพื่อมารับตัว 8 คนไทย แบ่งเป็น ชาย 1 คน หญิง 7 คน เหยื่อแก๊งค้ามนุษย์ที่ได้รับความช่วยเหลือจากเมืองสีหนุวิวล์ ประเทศกัมพูชา ซึ่งถูกหลอกลวงบังคับให้ไปทำงานเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อหลอกลวงคนไทย โดยมี พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.สระแก้ว และ ผบ.ร้อย ทพ.1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ร่วมรับตัวคนไทยกลับประเทศ จากเจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

 

 

 

 

 

 


 

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เข้าพูดคุยและสอบถามรายละเอียดจากเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาวคนไทยรายหนึ่ง ชื่อว่า น.ส.บี นามสมมุติ อายุประมาณ 25 ปี เป็นคนกรุงเทพมหานคร ถูกหลอกลวงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ลักลอบเข้าไปทำงานในประเทศกัมพูชากับแก๊งชาวจีนที่เมืองสีหนุวิวล์ เธอถูกบังคับให้ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย จึงไม่ยอมทำ

 

ทำให้แก๊งชาวจีนทำร้ายร่างกาย กักขังให้อดอาหาร และบังคับให้หาเงินมาไถ่ตัว แต่ไม่สามารถหาเงินมาได้ แก๊งชาวจีนได้ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ามาช็อต  ตัวเธอหาทางหลบหนีออกมาได้ โดยระหว่างการเดินทางมาปอยเปตเพื่อกลับไทย รถที่จ้างมา มีการแวะระหว่างทางและรับผู้ชายคนหนึ่งขึ้นรถมา 1  คน และระหว่างทางคนขับรถ บอกว่า เหนื่อย ขับรถต่อไปไม่ไหว ขอแวะพักค้างคืนที่โรงแรมระหว่างทางมาปอยเปต จากนั้นเธอก็ไม่รู้สึกตัว ตื่นมาอีกทีอยู่สีหนุวิวล์และถูกเจาะเลือดไป 3 ถุง มีการเปลี่ยนโรงแรมหลาย ๆ โรงแรม และสุดท้ายถูกส่งมาถึงชายแดนเวียดนาม

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

 

เหยื่อสาวคนดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า  ระหว่างเดินทางเธอกระหายน้ำ จึงขอแวะซื้อน้ำแล้วได้พบผู้หญิงไทย จึงเขียนข้อความขอความช่วยเหลือใส่กระดาษ จนกระทั่งหญิงไทยได้ประสานเจ้าหน้าที่แกะรอยตามสัญญาณมือถือและช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

 

โดยหลังจากนั้นถูกดูดเลือดไปอีก 1 ครั้ง และถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าจนสลบ มีการเตรียมจะเอาตัวเธอไปตัดเอาอวัยวะ แต่ได้รับการช่วยเหลือมาเสียก่อน จนถูกส่งไปรักษา ให้เลือด และพักฟื้นที่โรงพยาบาลฝั่งปอยเปต จนร่างกายแข็งแรงดีขึ้น จึงถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย พร้อมกับเหยื่อค้ามนุษย์ รวม 8 คน หลังเริ่มมีอาการดีมากขึ้นแล้ว

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

 

 

 


 

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังเผยอีกว่า จากการตรวจสอบจากกลุ่มไลน์ของแก๊งชาวจีน พบว่า จะมีการระบุเหยื่อคนที่ถูกนำตัวมาเพื่อเอาเลือดและอวัยวะว่า เป็นคนที่กำลังจะสิ้นลม หมายความว่า ดูดเลือดจนใกล้จะหมดตัว หลังจากนั้นเหยื่อให้การว่า มีมีดผ่าตัดอยู่ด้วย จากข้อมูลพบว่า เมื่อดูดเลือดจนไม่สามารถให้เลือดต่อได้แล้ว ก็จะถูกนำไปผ่าตัดเอาอวัยวะไปขาย ทั้งตา ทั้งกระจกตา ตับไตต่าง ๆ

 

ซึ่งแนวทางการแก้ปัญหาคือ สถานการณ์ขณะนี้เราเห็นว่า มันรุนแรงขึ้น จากแต่เดิมหลอกลวงเหยื่อไปบังคับทำงาน จนมาถึงต้องการนำอวัยวะของหญิงสาวชาวไทยคนนี้ไปขาย หลังจากที่ดูดเลือดจนหมดตัวจนเสียชีวิต ซึ่งถือว่าโหดเหี้ยมมาก จึงฝากเตือนคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานออนไลน์ในประเทศกัมพูชา ต้องตรวจสอบให้ดีและไม่ควรเดินทางไปอย่างผิดกฎหมายด้วย

 

"ขณะนี้ยังมีคนไทยที่ลักลอบทำงานในประเทศกัมพูชาอย่างผิดกฎหมายมีประมาณเกือบ 3,000 คน ร้อยละ 90 อยู่อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งอีก 2 สัปดาห์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ และฝ่ายความมั่นคงกัมพูชา จะประสานความร่วมมือตามที่ พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้หารือกับ นายกรัฐมนตรีกัมพูชาไว้ เพื่อกวาดล้างผลักดันคนไทยที่ลักลอบไปทำงานอย่างผิดกฎหมายในประเทศกัมพูชาให้หมดโดยเร็ว เพื่อตัดวงจรไม่ให้ตกไปเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือแก๊งค้ามนุษย์ชาวจีนได้อีกต่อไป ซึ่งเหล่านี้เป็นฐานความผิดของการค้ามนุษย์ทั้งสิ้น การเอาคนไปบังคับทำงานแสวงหาประโยชน์ เอาคนไปบังคับตัดอวัยวะขาย เพื่อแสวงหาประโยชน์ เหล่านี้ชัดเจน เป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ทั้งสิ้น แต่เมื่อเราไปดำเนินการครบแล้ว ผลประโยชน์ทางอ้อมที่จะได้รับคือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์หมด เพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะทำงานได้หลอกคนไทยได้ต้องใช้คนไทย ถ้าไม่มีคนไทยอยู่ในกัมพูชาแล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็หลอกคนไทยในประเทศไทยไม่ได้ สายทุกสายที่เข้ามาเป็นคนไทยหมด

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" บินช่วยสาวเหยื่อ "ค้ามนุษย์" โดนวางยาดูดเลือด จ่อตัดอวัยวะขาย

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับตัวคนไทยทั้ง 8 คน เดินทางข้ามแดนเข้ามายังประเทศไทย จากนั้น พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้นำตัวคนไทยทั้ง 8 คน ส่วนให้เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ อ.อรัญประเทศ ฯ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19  ก่อนส่งไปกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิดฯ ในสถานที่กักตัวที่ทางจังหวัดสระแก้ว ได้จัดเตรียมไว้รองรับกรณีดังกล่าวต่อไป

 

 

 

 

 

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ