ข่าว

ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ "โซเนวา คีรี" เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ตราด ให้ทุกอำเภอ ตรวจสอบทุกโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ สร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

กรณีเพลิงไหม้ที่โรงแรม "โซเนวา คีรี" อ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา วันนี้ (9 มี.ค.65) นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ตราด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงเรือ ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด เดินทางไปอำเภอเกาะกูด เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม

 

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า โรงแรมแห่งนี้มีการทำประกันภัยไว้ 6 บริษัท ขณะเดียวกันตาม พรบ.โรงแรมฯ ทางจังหวัดตราดในฐานะเจ้าพนักงาน จะเดินทางไปตรวจความพร้อมในเรื่องความปลอดภัยตามกฎหมาย เพื่อดูแลในเรื่องความพร้อมของโรงแรม และความมั่นคงแข็งแรงของโรงแรมพร้อมกันไปด้วย รวมทั้งต้องเข้าไปตรวจหา สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ในวันนี้ เพราะยังต้องตรวจสอบในเรื่องอื่นๆ ประกอบด้วย ทั้งรายงานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานด้วย

 

นอกจากนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ได้ทำการตรวจสอบความพร้อมของโรงแรมทุกแห่ง โดยเฉพาะโรงแรมขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

 

 

 

 

ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ "โซเนวา คีรี" เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้

 

นางสุกัลยา ทองอ้น ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจ
ประกันภัยจ.ตราด (คปภ.ตราด) กล่าวว่า โรงแรมโซเนวาคีรี ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันภัยไว้ 6 บริษัท มีมูลค่ารวม 902 ล้านบาท ในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทุกคนเดินทางไปรักษาพยาบาลที่กรุงเทพทั้งหมดแล้ว 

 

นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเข้าพัก รวม 14 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากหนีเหตุเพลิงไหม้ จากการหกล้ม และตกระเบียงห้องพัก จำนวน 2 คน ได้รับการนำส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในวันเกิดเหตุหน่วยงานที่เข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้และช่วยเหลือในเบื้องต้น ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองอำเภอเกาะกูด สถานีตำรวจภูธรเกาะกูด องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเกอเกาะกูดที่ 8

 

โซเนวา คีรี รีสอร์ท ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ. 2547 ใบอนุญาตเลขที่ 64 /2563 ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 ถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2568 ออกให้ ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2563 

 

ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ "โซเนวา คีรี" เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดนั้น การดำเนินการที่เกี่ยวข้องภายหลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารห้องพักโซเนวา คีรี รีสอร์ท ดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะกูด ได้ออกคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน และการจัดทำประกาศแสดงเขตเพลิงไหม้และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามอำนาจหน้าที่ แห่งพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 แล้ว 

 

ผู้ว่าฯ ตราด ลงพื้นที่ "โซเนวา คีรี" เร่งตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ