ข่าว

รู้พร้อมกัน "วัดท่าไม้" นัดแจง "ไฮโซปอ-โรเบิร์ต" บวชหรือไม่บวช 16 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้พร้อมกัน หลวงพี่อุเทน "วัดท่าไม้" นัดแจง "ไฮโซปอ-โรเบิร์ต" บวชหรือไม่บวช ให้มาที่วัด 16 มี.ค. หลังกระแสข่าวไปกันคนละทิศ

จากกรณีที่ "ไฮโซปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ "โรเบิร์ต"  ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับนักแสดงสาว "แตงโม" ในวันที่ 16 มี.ค.2565 โดยเบื้องต้นทราบว่า "ไฮโซปอ" ได้ติดต่อที่จะบวช ที่ "วัดท่าไม้" จ.สมุทรสาคร ซึ่งจากการติดต่อไปยังคนสนิทของพระญาณวิกรม หรือ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ที่ขณะนี้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า "ไฮโซปอ" ติดต่อมาที่วัดจริง เพื่อติดต่อขอบวช แต่หลวงพ่ออุเทน ปฏิบัติธรรมอยู่ที่ภาคเหนือ ให้รอตรวจสอบก่อนว่า ทั้ง 2 คน จะบวชได้หรือไม่

 

 

 

รู้พร้อมกัน \"วัดท่าไม้\" นัดแจง \"ไฮโซปอ-โรเบิร์ต\" บวชหรือไม่บวช 16 มี.ค.

ล่าสุด หลวงพี่อุเทน ได้ให้รายละเอียดว่า จะเดินทางกลับจากเชียงใหม่ในคืนนี้ (9 มี.ค.2565) ส่วนประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนว่า ทั้ง "ไฮโซปอ" และ "โรเบิร์ต" จะยังมีการบวชได้หรือไม่นั้น หลวงพี่อุเทนบอกว่า ขอให้ผู้สื่อข่าวมาถ่ายรูปทำข่าวในวันที่ 16 มีนาคมนี้ เวลา 14.00 น.ที่วัดท่าไม้ตามกำหนดการเดิม พร้อมกันทีเดียวเลย ไม่อยากให้ข่าวคนละที เพราะจะทำให้เกิดความสับสนขึ้นได้ ซึ่งหลวงพี่ก็ยังงงกับกระแสข่าวที่ออกไปกันคนละทิศละทาง

 

 

 

รู้พร้อมกัน \"วัดท่าไม้\" นัดแจง \"ไฮโซปอ-โรเบิร์ต\" บวชหรือไม่บวช 16 มี.ค.

ทั้งนี้ ตามกฎมหาเถรสมาคม (มส.) ฉบับที่ 17 พ.ศ.2536 ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระอุปัชฌาย์ มส.ได้กำหนดลักษณะของคนที่ต้องห้ามให้งดเว้น จากการบรรพชาอุปสมบทไว้ในข้อ 14 ว่า พระอุปัชฌาย์ต้องงดเว้นการอุปสมบทแก่คนต้องห้ามเหล่านี้ 


 

  • คนทำผิดหลบหนีคดีอาญาแผ่นดิน 
  • คนหลบหนีราชการ 
  • คนต้องหาในคดีอาญา 
  • คนถูกตัดสินจำคุกโดยฐานเป็นผู้ร้ายสำคัญ 
  • คนถูกห้ามอุปสมบทเด็ดขาดทางพระพุทธศาสนา 
  • คนเป็นโรคติดต่อ เป็นที่น่ารังเกียจ อาทิ วัณโรคในระยะอันตราย และ 
  • คนมีอวัยวะพิการจนไม่สามารถปฏิบัติกิจพระศาสนาได้

 

 

 

รู้พร้อมกัน \"วัดท่าไม้\" นัดแจง \"ไฮโซปอ-โรเบิร์ต\" บวชหรือไม่บวช 16 มี.ค.
 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล ไทยโพสต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ