ข่าว

"สแตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่คู่ต่อสู้ร้างเวที ลั่นขอกำราบ ศึก ONE X

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มวยกรง "วัน แชมเปียนชิพ" รายการ ONE X ฉลอง 10 ปี ขององค์กรศิลปะการต่อสู้ จัดใหญ่ 26 มี.ค. ที่สิงคโปร์ "แสตมป์ แฟรเท็กซ์" มั่นใจจะล้มเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก MMA รุ่นอะตอมเวต แองเจลา ลี ชาวสิงคโปร์ได้แน่ ระบุการที่คู่ต่อสู้ร้างเวที และ การทุ่มเทซ้อม หนัก จะสร้างโอกาสให้คว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันรายการ ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของศึก "วัน แชมเปียนชิพ" องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ซึ่งเตรียมจะเปิดสังเวียนสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  คู่เดือดของรายการนี้อยู่ที่ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักชกสาวจากไทย  มีคิวท้าดวลกับ "แองเจลา ลี" แชมป์คนปัจจุบันชาวสิงคโปร์  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565

 

โดย  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ชกสาววัย 24 ปี จากระยอง ที่สามารถเอาชนะ   ริตู โฟกาต นักชกสาวจากอินเดีย ทำให้คว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ( มวยรอบ) รุ่นอะตอมเวตหญิง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และ ขอวัดความท้าทายฝีมือกับแชมป์โลก อย่าง แองเจลา ลี ในครั้งนี้  

 

วัน แชมเปียนชิพ  องค์กรศิลปะการต่อสู้  ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์  ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขันมวยกรง  วัน แชมเปียนชิป  ในรายการ   ONE X ฉลอง 10 ปี    ของ วัน แชมเปียนชิพ   ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม ที่สิงคโปร์อินดอร์สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์    โดยการแข่งขันในรายการนี้   มีนักสู้จากไทย ที่ขึ้นสู่สังเวียนประกอบด้วย   "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  นักสู้หญิง , รถถัง จิตรเมืองนนท์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

.

สำหรับ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้หญิงวัย 24  ปี  จากระยอง  จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกการต่อสู้แบบผสมผสาน  "MMA"  รุ่นอะตอมเวต พบกับ "แองเจลา ลี"   วัย 25 ปี เจ้าของตำแหน่งแชมป์ปัจจุบัน ชาวสิงคโปร์   

 


"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  เปิดเผยว่า  ตนเองเริ่มซ้อมตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม อยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ พัทยา  จังหวัดชลบุรี   โดยมี ยอดไก่แก้ว หรือวายทูเค (Y2K) นักมวยไทย  และ   ดีเจ แจ็คสัน   เทรนเนอร์ควบคุมการฝึกซ้อม   การพบกับเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก  มองว่าตนมีโอกาสที่จะชนะ  โดยมีตัวแปรสำคัญอยู่ที่  คู่ต่อสู้เพิ่งจะให้กำเนิดทายาท  การร้างเวทีการต่อสู้  เพื่อเตรียมเรื่องการตั้งครรภ์   น่าจะทำให้ความมั่นใจของอีกฝ่ายลดลง  ส่วนจุดอ่อนของตน ในการที่ต้องต่อสู้แบบปล้ำหรือท่านอน ก็ได้เตรียมตัวเพื่อปิดจุดอ่อนตรงนี้แล้ว
 

" ไปครั้งนี้แสตมป์หวังชนะ แม้ว่าจะเป็นงานยาก เชื่อว่า แองเจลา ลี ที่เพิ่งมีลูก ร่างกายอาจยังไม่ฟื้น ไม่ฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะซ้อมดีแค่ไหน ส่วนตัวยอมรับว่าในไฟต์นี้มีความกดดันที่หลายคนตั้งความหวังไว้ ทำให้ต้องซ้อมอย่างหนัก เพื่อชิงเข็มขัดจากแองเจลา ลี มาให้ได้ เป้าหมายต่อไปถ้าชนะไฟต์นี้ได้ก็หวังกลับไปชิงแชมป์มวยไทย และคิกบ็อกซิ่งต่อไป  " แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  กล่าว

 


 สำหรับ  "แองเจลา ลี"  แชมป์โลกวัย 25 ปี   มีผลงานจากการเอาชนะ  เม ยามากูชิ    คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงที่จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2559  และสามารถป้องกันแชมป์ได้ต่อมาอีกถึง 4 ครั้ง   ต่อมาในปี 2563   นักสู้หญิงจากสิงคโปร์  ได้ประกาศว่าเธอตั้งครรภ์   ทำให้ต้องห่างจากสังเวียนไปถึง 2 ปี   กระทั่งกลับคืนสู้ศึกการต่อสู้กับรายการนี้ เป็นรายการแรก

 

 

 

 

 

วัน แชมเปียนชิพ  :  ONE X  จะมีขึ้น  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   ประกอบด้วย ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตระหว่าง แองเจลา ลี   พบ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   ,  มวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ และ ดิมิเทรียส จอห์นสัน, และ ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ระหว่าง อาเดรียโน โมราเอส และ ยูยะ วากามัตสึ   นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ชิงกิซ อัลลาซอฟ, ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ระหว่าง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี และ ฮิโรกิ อากิโมโตะ, การป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กับคู่ปรับเก่า มารัต กริกอเรียน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์มวยไทย  และผู้ท้าชิง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ

"สแตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่คู่ต่อสู้ร้างเวที ลั่นขอกำราบ ศึก ONE X "สแตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่คู่ต่อสู้ร้างเวที ลั่นขอกำราบ ศึก ONE X "สแตมป์ แฟร์เท็กซ์" โอ่คู่ต่อสู้ร้างเวที ลั่นขอกำราบ ศึก ONE X
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ