ข่าว

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สรุป การแข่งขัน"วิ่งเทรล " Thailand by UTMB 2021 ธันวาคม 64 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สร้างรายได้สะพัดกว่า 300 ล้านบาท จากการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมของเหล่านักวิ่ง ทั้งไทยและต่างชาติกว่า 2,500 คน ส่วนปีนี้เชื่อแตะ 500 ล้าน

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Thailand by UTMB 2021 ดอยอินทนนท์   จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันระหว่าง 9-12 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่า  การแข่งขัน"วิ่งเทรล"  รายการนี้    สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ  ระหว่างการจัดกิจกรรม  คิดเป็นวงเงินรวม 347 ล้านบาท  และคาดว่า  การจัดแข่งขันในปีนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงธันวาคม เช่นกัน  จะสามารถสร้างรายได้ให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจสูงถึง  500 ล้านบาท 

 

ทั้งนี้การแข่งขัน"วิ่งเทรล" Thailand by UTMB 2021  ดอยอินทนนท์   จัดโดยภาครัฐ   ในปีที่ผ่านมา  ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมสูงถึง 2,500  คน ทั้งนักวิ่งชาวไทย , ชาวต่างประเทศ  และนักวิ่งต่างชาติที่ได้รับเชิญ  เชื่อได้ว่าในปีนี้  การตอบรับของจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเติบโต จากปี 2564   "วิ่งเทรล" Thailand by UTMB 2021  เป็น  รายการแข่งขันที่มีเส้นทางวิ่งรอบดอยอินทนนท์ ดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย

 

จุดสูงสุดของเส้นทางคือประมาณ 2,100 เมตร และต่ำสุดประมาณ 400 เมตรจากระดับน้ำทะเล   เส้นทางวิ่งมีความหลากหลายทางชีวภาพจากสภาพป่า ที่เปลี่ยนไปตามระดับความสูง การแข่งขันเป็นแบบการวิ่งแบบต่อเนื่อง โดยไม่กำหนดความเร็วในการวิ่ง แต่จะต้องวิ่งภายในช่วงเวลาที่กำหนดไว้เท่านั้น 

" กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดัน Thailand by UTMB ให้เข้าสู่การเป็นสนามระดับ เมเจอร์ ในปี 2566 ซึ่งมีเพียง 3 สนามทั่วโลก ที่จะมีโอกาสได้รับการคัดเลือก นับเป็นโอกาสสำคัญของประเทศไทย ที่จะมีนักวิ่งเทรลจากทั่วโลก เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขัน  นอกจากนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันให้เกิดสนามเทรลระดับ UTMB World Series สนามที่สอง ณ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้รายการแข่งขัน Amazean Jungle Trail ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม"  พิพัฒน์  ระบุ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน กระทรวงการท่องเที่ยวฯลุ้น"วิ่งเทรล"เชียงใหม่ รายได้สะพัด 500 ล้าน

บรรยากาศการแข่งขันวิ่งเทรลรายการ Thailand by UTMB 2021 ดอยอินทนนท์   จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันระหว่าง 9-12 ธันวาคม 2564

ขอขอบคุณภาพจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ