ข่าว

สะพัด เจ้าของทีมดัง ศึก เอ็นบีเอ สนใจเทคโอเวอร์ "เชลซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อสะพัด เศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของทีมในศึก บาสเกตบอล "เอ็นบีเอ" สนใจเข้าเทคโอเวอร์ "เชลซี" ทีมดังในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" หลังจาก "โรมัน อับราโมวิช" เจ้าของทีมคนปัจจุบันของ เชลซี ประกาศชัดต้องการขายทีมจากกรุงลอนดอนในครั้งนี้

หลังจาก "โรมัน อับราโมวิช" เจ้าของทีมคนปัจจุบันของสิงโตน้ำเงินคราม "เชลซี" ได้แสดงออกถึงการต้องการที่จะขายสโมสร ด้วยความกดดันจากหลายภาคส่วนที่มีการพูดถึงประธานสโมสรจากแดนหมีขาว ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบที่ส่งผลต่อประเทศ ยูเครน หลังจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียสั่งกองกำลังทหารบุกโจมตีประเทศยูเครนในช่วงเดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงวิจารณ์และไม่เห็นด้วยของหลายฝ่ายหลายประเทศ รวมไปถึงในส่วนของวงการกีฬาที่คว่ำหวอดไม่สนับสนุนอะไรก็ตามที่มาจากประเทศรัสเซียในครั้งนี้ 

 

 

โดยล่าสุด "sportico" เปิดเผยว่า มีผู้สนใจในการเข้าซื้อสโมสรจากกรุงลอนดอน ในครั้งนี้ นั่นก็คือ "วิเวก รานาดิเว" เศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ บริษัท ทิปโก ในยุค 90 ที่มีการคาดการณ์ว่า เศรษฐีรายนี้มีทรัพย์ราวถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.3 หมื่นล้านบาทไทย  ทั้งนี้ วิเวก รานาดิเว ในปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของทีม "ซาคราเมนโต คิงส์" ทีมในศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สายตะวันตก  และมากไปกว่านั้นเจ้าตัวยังถือเป็นเจ้าของทีมที่ได้รับความเคารพในลีกบาสเกตบอล ที่ถือเป็นเบอร์ 1 ของโลก อย่างเอ็นบีเอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการที่ช่วยกำหนดเส้นทางของลีกในอนาคต   

 

ทั้งนี้จากรายงานเพิ่มเติมของ sportico ยังได้เผยไว้ว่า วิเวก รานาดิเว มีท่าทีให้ความสนใจ แต่ยังไม่ขอให้เปิดเผยชื่ออย่างตรงไปตรงมาต่อการยื่นซื้อทีม เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้พูดเรื่องนี้ออกสื่อ ส่วนโฆษกของ คิงส์ ก็ปฏิเสธที่จะให้คอมเมนต์ ในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตารม  "โรมัน อับราโมวิช" ได้ประกาศขายสโมสร เชลซี โดยคาดว่าจะมีมูลค่าราย 3 พันล้านปอนด์ หลังจากเริ่มต้นซื้อ เชลซี เมื่อปี 2003 ด้วยมูลค่าเงินเพียง 140 ล้านปอนด์ ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่มีผู้ที่ติดต่อเข้ามาแบบจริงจังถึงการขอเทคโอเวอร์ทีมจากลอนดอนในครั้งนี้  

สะพัด เจ้าของทีมดัง ศึก เอ็นบีเอ สนใจเทคโอเวอร์ "เชลซี"

สะพัด เจ้าของทีมดัง ศึก เอ็นบีเอ สนใจเทคโอเวอร์ "เชลซี"

ที่มา sportico

CREDIT PHOTO : aroyalpain , Twitter@ChelseaFC , sportzbusiness

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ