ข่าว

อุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย"คลอดกฎ นักเตะลงสนามไม่ครบ90นาที 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติ ได้ข้อสรุปร่วมกันเกมอุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย" 2  แมตช์ ตลอดมีนาคม  ใช้ข้อกำหนดให้นักฟุตบอลฯ  ที่ลงเล่นอยู่ในสนามไม่ครบ 90 นาที   ลดเงื่อนไขความเสี่ยงจากการบาดเจ็บ ที่จะสร้างปัญหาไปถึงสโมสรอาชีพต้นสังกัด

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  และ มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   ได้หารือร่วมกันต่อการกำหนดโปรแกรมการอุ่นเครื่องฟุตบอลทีมชาติไทย ในช่วงเดือนมีนาคม และ พฤษภาคม  เพื่อเตรียมพร้อม"ทีมชาติไทย" ก่อนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายนนี้  โดยกำหนดแผนเรียกตัว"ทีมชาติไทย" เข้าแคมป์เก็บตัว 21-29 มีนาคม ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง   2   นัด ด้วยกัน 


แมตช์แรก 24 มีนาคม "ทีมชาติไทย"  อันดับ 110  พบ ทีมชาติเนปาล (อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)  แข่งขันที่​ สนามชลบุรี สเตเดียม​  ,  แมตช์ที่สอง วันที่ 27 มีนาคม ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติ ซูรินาม (อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง)   สนามบีจี​ สเตเดียม​  ( ปทุมธานี)  ขณะเดียวกันแนวทางในการบริหารผู้เล่นทีมชาติไทย   มีข้อกำหนดว่า   จะไม่ส่งผู้เล่นลงสนามเกิน 90 นาที  ทั้ง 2 นัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพการบาดเจ็บของนักกีฬา สามารถกลับไปลงสนามให้กับสโมสรต้นสังกัด  เพื่อแข่งขันฟุตบอลไทยลีกต่อไป ซึ่งจะเป็นการหมุนเวียนผู้เล่น ที่จะได้สัมผัสเกม

 

 


นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้เตรียมแผนการเก็บตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน ทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก โดยจะพิจารณาคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย   ซึ่งมีแผนที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในต่างจังหวัด    สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีทัวร์นาเมนต์สำคัญ 2 รายการ ในปี 2022 ดังนี้    ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา   ,   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565

อุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย"คลอดกฎ นักเตะลงสนามไม่ครบ90นาที  อุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย"คลอดกฎ นักเตะลงสนามไม่ครบ90นาที  นักฟุตบอลทีมชาติไทยซึ่งจะถูกเรียกมาเก็บตัวในโปรแกรมอุ่นเครื่องเดือนมีนาคมนี้  โดยไทยมีคิวพบกับทีมชาติเนปาล และทีมชาติซูรินาม 

 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  

 

 

logoline