ข่าว

สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หนุนไทยเจ้าภาพ  "ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติเยือนไทย ยาหอมขอไทยรับหน้าที่เจ้าภาพแข่งขันว่ายน้ำนานาชาติ " ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ" ปลายปีนี้แทนรัสเซีย ด้านอุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย แบ่งรับแบ่งสู้ขอหารือกับหลายฝ่าย รับยังกังวลกับปัญหาโควิด19

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า      ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทย  ของ   ฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า ระหว่าง  5-7 มีนาคม   ที่ผ่านมา    ได้มีการหารือในการผลักดันให้  ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำ  "ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ"   ในช่วงเดือนธันวาคม  แทนประเทศรัสเซียที่มีปัญหาในเรื่องของสงคราม จนไม่สามารถจัดการแข่งขันได้

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   ในนามของ "ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ"  ต้องขอบคุณไปยังสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   ที่เห็นศักยภาพของประเทศไทย  ต่อการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันว่ายน้ำ    อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว คงต้องหารือกับหลายฝ่าย เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของเวลาในการเตรียมงาน รวมทั้งงบประมาณดำเนินการ เเละสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่ยังไม่น่าไว้วางใจ

 

ทั้งนี้สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   ยังมีแนวทางสนับสนุนภารกิจด้านต่าง ๆ  ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   ทั้งการฝึกอบรมผู้ตัดสินกีฬาโปโลน้ำและกีฬาว่ายน้ำมาราธอน โดยจะดำเนินการภายในเดือนมีนาคมนี้   รวมถึงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาโปโลน้ำ ในเดือน มิถุนายน เเละการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ในเดือนตุลาคม   อีกทั้งยังสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องช่วยฝึกซ้อมและเเข่งขันกีฬาโปโลน้ำ มูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือ กว่า  2 ล้านบาท

 

พล.อ.ศิริชัย    กล่าวว่า  ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ   ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   ยังได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย   ชุดเตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์   ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ สระว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การดูเเลของ  เดนนิส คอตเตอเรล   ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย และได้อวยพรให้ไทย  ประสบความสำเร็จ   ต่อการทำผลในกีฬาซีเกมส์   ซึ่งจะมีขึ้นที่ประเทศเวียดนาม  ในเดือนพฤษภาคม 
 
 

 

สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ   หนุนไทยเจ้าภาพ  "ฟีน่า เวิลด์จูเนียร์แชมเปี้ยนชิพ"

ฮุสเซน อัล มุสซาลลัม ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า (ที่ 5 จากซ้าย) ระหว่างเดินทางมาไทย  โดยได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย  ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กรุงเทพฯ  

ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ