ข่าว

บิ๊กป้อม ลั่น พลังประชารัฐ ไม่ส่งคนชิง "ผู้ว่าฯ กทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผย พรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." เหตุมีคนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.เยอะแล้วและไม่ส่ง สกลธี ภัททิยกุล ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้ว

พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และ ส.ส. กทม. โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พบปะกับว่าที่ผู้สมัคร สก. โดยย้ำให้ทุกคนลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนอย่างเต็มที่ สู้ในนามของพรรคพลังประชารัฐ

 

หลังเสร็จการประชุมกับ ส.ก. พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง "ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" และไม่ได้ส่งนายสกลธี ภัททิยกุล ลงสมัครในนามของพรรคเนื่องจากว่าลาออกจากสมาชิกพรรคไปแล้วและการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งชิง"ผู้ว่าฯ กทม." เยอะแล้ว ไม่ต้องไปแย่งกัน   


ขณะเดียวกันนายจักรพันธ์ กล่าวว่า หลายพรรคก็ประกาศไม่ได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม." ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละพรรค ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร และที่ผ่านมาสนามเลือกตั้งท้องถิ่นพรรคการเมืองใหญ่ ๆ ก็เคยไม่ส่ง "ผู้ว่าฯกทม."มาแล้ว  การที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจไม่ส่ง"ผู้ว่าฯ กทม." ในนามของพรรคนั้นเป็นวิธีคิดและยุทธศาสตร์ว่าการทำงานของ ส.ก.ทั้ง 50 เขต ที่จะส่งในนามพรรค ก็สามารถเชื่อมโยงกับพรรคได้เป็นอย่างดี 

 

ในฐานะประธานภาค ส.ส. กทม.ที่รับผิดชอบพื้นที่ก็ตั้งเป้าให้ได้ส.ก.มากที่สุด โดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐก็อวยพรขอให้ทุกคนได้รับเลือกตั้งทั้ง 50 คน และเชื่อมั่นว่าผลงานของ ส.ส.กทม. ในการเสนอร่างกฎหมาย พ.ร.บ. อากาศสะอาด และ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยของประชาชนคนกรุงเทพฯ ผลงานระดับชาติ จะส่งผลในทางบวกสำหรับการแข่งขันในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้
 

ก่อนการประชุม  พล.อ. ประวิตร เรียกนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.ในฐานะประธานภาค ส.ส.ไปหารือนานครึ่งชั่วโมงคาดว่าเป็นเรื่องการเลือกตั้ง กทม. หลังจากที่ ครม.เห็นชอบให้มีการเลือกตั้งแล้ววันนี้ 

 

ทั้งนี้มีการเก็บโทรศัพท์มือถือทั้ง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ไว้บริเวณหน้าห้องประชุมโดยไม่ให้นำโทรศัพท์มือถือ-เครื่องมือสื่อสารเข้าที่ประชุม ระหว่างที่พลเอกประวิตรเข้าพบสมาชิกพรรคด้วย และ มี ส.ส.กทม.เข้าร่วมประชุมด้วย เช่น นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ ,นางสาวภาดาท์ วรกานนท์, นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ที่บอกกับหัวหน้าพรรคว่า ทีมพลังกรุงเทพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ