ข่าว

ด่วน ครม.เคาะ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-นายกเมืองพัทยา แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ไฟเขียว ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ทั้งเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา พร้อมมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำตามขั้นตอนต่อไป

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ที่มีพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมครม.ได้มีมติเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.)และเมืองพัทยา  หรือ "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." และ "เลือกตั้งนายกฯเมืองพัทยา" ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

 

โดยมอบหมายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปกำหนดวันดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ก่อนหน้านี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยอมรับว่า ในการประชุมครม.วันนี้(8 มี.ค.2565)จะหารือถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายกเมืองพัทยา หลังจาก กระทรวงมหาดไทย ได้เสนอเรื่องนี้มายังครม. แล้ว

 

ส่วนการ "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." และ "เลือกตั้งนายกฯเมืองพัทยา" จะเป็นวันที่ 29 พ.ค.2565 หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว่วา ขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการประกาศและกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นั้น พบว่า มีความคึกคักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายปี2564 ที่ผ่านมา หลังจากมีการเปิดรายชื่อผู้ที่เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้วหลายคน

 

และล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล อดีต รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ หลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งความประสงค์จะลงสนามพ่อเมือง กทม. เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ