ข่าว

เลี้ยง "พรรคร่วมรัฐบาล" เย็นนี้ "นายกรัฐมนตรี" ประเมินท่าทีทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสกดดันรอบด้าน "นายกรัฐมนตรี" นัดหมายแกนนำ "พรรคร่วมรัฐบาล" ร่วมงานเลี้ยงกระชับสัมพันธ์เย็นนี้ ที่สโมสรราชพฤกษ์

งานเลี้ยงอาหารค่ำของพรรคร่วมรัฐบาลเย็นวันนี้ จะมีขึ้นในเวลา 18.00 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางมาร่วมงานกับ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ยังร่วมหัวจมท้าย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ต้องช่วยเหลือกันเต็มที่ ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าใครไม่ทำผิดชนิดที่อธิบายไม่ได้ ก็ไม่มีปัญหา เราหนุนในสิ่งที่ดี ค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถือเป็นการพบปะเพื่ออัพเดทงานว่าใครทำอะไรมาบ้าง และจะทำอะไรต่อไป งานเลี้ยงวันนี้ จะมีเฉพาะหัวหน้าและเลขาธิการ หรือแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วม   

เลี้ยง \"พรรคร่วมรัฐบาล\" เย็นนี้ \"นายกรัฐมนตรี\" ประเมินท่าทีทางการเมือง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งจะเดินทางร่วมงานเลี้ยงเย็นนี้กับนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าถือเป็นการที่ดีที่จะได้พูดคุยนอกรอบหรือปรับความเข้าใจ เพราะหากอนาคตมีปัญหาอะไรจะได้ช่วยกันแก้ไขการทานข้าววันนี้จะมีนัยยะอะไรหรือไม่ท่ามกลางสังคมมองว่ารัฐบาลระส่ำระสาย นายวราวุธ ระบุว่า ทุกครั้งที่สื่อถามตนก็จะให้คำตอบเหมือนเดิมว่าระส่ำมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว มีการคาดการณ์มาตั้งแต่ปีแรก ฉะนั้นตนคิดว่า การข้าวกันเย็นนี้ ถ้าจะมีการส่งสัญญาณอะไรก็น่าจะเป็นว่า การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลก็ยังอยู่ในเรือลำเดียวกัน ถ้าหากเครื่องยนต์กลไกส่วนไหนเสียหรือมีส่วนใดรั่ว คงจะเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะช่วยกันปะผุ และนำพารัฐนาวานี้ไปให้ถึงฝั่ง

ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นตัวแทนไปร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่าติดภารกิจที่ต่างประเทศ

logoline