ข่าว

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"   ทุบหม้อข้าว สู้เดือด  6   เกม เป้าอยู่รอดไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน  " เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"    สุรชัย  จิระศิริโชติ  ยอมรับสถานการณ์ของทีม หลังพิงฝาเต็มตัว  เดิมพันกับ 6 เกม  ต้องเก็บแต้มให้ได้ 18 คะแนน    จึงจะการันตีการอยู่รอดบนลีกสูงสุด     ด้านฝ่ายบริหารปลุกขวัญ พร้อมอัดฉีดงบ 10 ล้านบาท ขอเพียงไม่ตกชั้น  

สุรชัย จิระศิริโชติ  รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอล  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16    ( พื้นที่ตกชั้น)  ในตารางไทยลีก 1 " รีโว่ ไทยลีก"   ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า  ขณะนี้สถานการณ์ของ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"  อยู่ในภาวะหลังพิงฝา โดยสิ้นเชิง   โดยมีตัวแปรสำคัญอยู่ที่  6   เกม นับจากนี้ ที่เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  จะเก็บชัยชนะ กับทุกนัด  จึงรับประกันการอยู่รอดบนลีกสูงสุด " รีโว่ไทยลีก"    ผลงานของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ตลอด 24 นัด ที่ลงแข่งคือ   ชนะ 3  เสมอ 5   แพ้ 16  มี   14  คะแนน ส่วนทีมในพื้นที่เดียวกัน  สมุทรปราการซิตี้  อันดับ 15 มี 22  คะแนน ส่วน อันดับ  14    สุพรรณบุรี  เอฟซี  มี 25 คะแนน 

 

ทั้งนี้โอกาสของการอยู่รอด สำหรับ  "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"  ซึ่งขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลแรก   พร้อมกับ  หนองบัวพิชญ เอฟซี   ทีมอันดับ 7 และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด อันดับ 9   คือ การที่จะต้องชนะกับ 6  นัด ที่เหลือ  นับจากนี้ หรือมี  18 คะแแนน จึงจะเป็นหลักประกันต่อการอยู่รอดในลีกสูงสุด ทั้งนี้  6 ุ นัด  ของเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  เป็นการเล่นในบ้าน 3  นัด  นอกบ้าน 3  นัด  มีคิวพบกับ   ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ,  ขอนแก่นยูไนเต็ด ,  โปลิศเทโร  เอฟซี  ,  หนองบัวพิชญเอฟซี   , ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด  และ เมืองทองยูไนเต็ด 

 


ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมในขณะนี้ ทำให้ประธานสโมสร เชียงใหม่  ยูไนเต็ด  พิชัย เลิศพงศ์อดิศร   ซึ่งมีบทบาทเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่   และ "มาดามออม"  ศรีโสภา โกฏคําลือ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่  ยูไนเต็ด ประกาศที่จะร่วมกันสนับสนุนเงินงบประมาณ  รวม 10  ล้านบาท  เพื่อมอบให้กับทีม หากประสบความสำเร็จ ในการอยู่รอดบนไทยลีก 1  ไม่ตกไปยังไทยลีก 2  เมื่อจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม

 เชียงใหม่  ยูไนเต็ด  ซึ่งชนะ 2 ใน 3  เกม  ได้รับเงินอัดฉีดจาก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด   เมื่อครั้งเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ  สมุทรปราการซิตี้   2-0  เมื่อ 6  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  และ   13  กุมภาพันธ์ บุกมาเอาชนะ  การท่าเรือ  เอฟซี 1-2    โดย  ศรีโสภา โกฏคําลือ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่  ยูไนเต็ด  สนับสนุนเงินอัดฉีด  5 แสนบาท 

 
"นาทีนี้เราหลังพิงฝาเต็มตัว   6 นัด  จากนี้ไป  มีคำตอบเดียว ที่เราต้องทำให้ได้  ด้วยการชนะทั้ง 6  เกม เพื่อ  18 คะแนน  แน่นอนมันไม่ง่ายเลย แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการประกาศ  ถึงทีมตกชั้น ผมว่าโอกาสยังมี   โลกของฟุตบอลทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด  ถ้าในแง่ของกำลังใจ ผมเชื่อว่าด้วยการทุ่มเท เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ ทั้งจากประธานสโมสรและผู้จัดการทีม ถือว่าได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้ว  จากนี้ไปจึงเป็นภารกิจของนักฟุตบอล โค้ช สตาฟโค้ช ที่จะต้องทุ่มเท เพื่อพาทีมให้อยู่รอด  เรายังมีความหวัง  ยังมีโอกาส  ผมเชื่อเช่นนั้น  เราจะไม่ยอมแพ้"  สุรชัย  ระบุ 

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"   ทุบหม้อข้าว สู้เดือด  6   เกม  เป้าอยู่รอดไทยลีก "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"   ทุบหม้อข้าว สู้เดือด  6   เกม  เป้าอยู่รอดไทยลีก

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16 หรือพื้นที่ตกชั้นไทยลีก 1   กำลังดิ้นรนเพื่อต่อสู้กับ 6 นัด ที่เหลือจากนี้  เพื่อการอยู่รอดบนลีกสูงสุด

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"   ทุบหม้อข้าว สู้เดือด  6   เกม  เป้าอยู่รอดไทยลีก สุรชัย จิระศิริโชติ  รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสรฟุตบอล  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16    ในตารางไทยลีก 

ขอขอบคุณภาพจากสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ