ข่าว

ชัดเจนแล้ว "หมอพรทิพย์" ปัดร่วมชันสูตรศพ "คดีแตงโม" เป็นได้แค่ที่ปรึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัดเจนแล้ว "หมอพรทิพย์" ปัดร่วมชันสูตรศพ คลี่ปม "คดีแตงโม" ชี้ เป็น สว.เข้าไปเกี่ยวข้องไม่ได้ เป็นได้แค่ที่ปรึกษาเท่านั้น

ความคืบหน้า "คดีแตงโม" กรณีที่ นาง "ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" ได้มอบหมายให้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เป็นทนายความ เพื่อติดตามความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา"  โดยมีความต้องการให้ "หมอพรทิพย์" แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ชันสูตรศพของแตงโม ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากยังมีข้อสงสัยในคดีหลายอย่าง (อ่าน: เปิดตัวทนาย "แม่แตงโม" ขอ ตร.ให้ "หมอพรทิพย์" ชันสูตรศพ หลังพบข้อสงสัยเพียบ)

 

(7 มี.ค.2565) "หมอพรทิพย์" เปิดเผยภายหลังที่ นายกฤษณะ ทนายความของ "แม่แตงโม" พร้อมนางสาวภานุฎา ศิระยุทธโยธิน ญาติ เดินทางเข้าพบ เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดความกระจ่างในข้อมูลทางคดี โดยเฉพาะเรื่องของการชันสูตรศพแตงโม ว่า เรื่องการจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการผ่าชันสูตรศพ "แตงโม" นั้น ตนไม่มีอำนาจ เพราะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐ และโรงพยาบาล ยกเว้นแต่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาในการชันสูตร 

 

 

      ชัดเจนแล้ว "หมอพรทิพย์" ปัดร่วมชันสูตรศพ "คดีแตงโม" เป็นได้แค่ที่ปรึกษา
 

"ส.ว. ไม่สามารถไปเกี่ยวข้องได้ แต่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมหากเชิญไปเป็นที่ปรึกษา แต่เห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการที่ญาติไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลการตายทั้งหมดจากการชันสูตร ทั้งๆ ที่เป็นสิทธิที่พึงจะทราบ แต่สุดท้ายก็ต้องไปขอจากตำรวจ และตำรวจไม่ให้ ทำให้ญาติไม่ไว้วางใจ"

 

 

หมอพรทิพย์ กล่าวว่า หากได้ข้อมูลการตรวจพิสูจน์ทุกอย่างก็จะจบ ไม่จำเป็นต้องนำไปสู่การผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 และส่วนตัวหากนำพยานหลักฐานมาให้ตนดูครบ ก็จะสามารถชี้ได้ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือไม่ เพราะไม่ใช่เรื่องยาก รวมทั้งจะได้ข้อมูลว่า แผลที่เกิดขึ้นเกิดก่อน หรือหลังจมน้ำ ซึ่งข้อมูลทั้งหมด ควรจะต้องมีความกระจ่าง ตั้งแต่การผ่าชันสูตรครั้งแรก ดังนั้น ตนยินดีเป็นตัวกลางในการประสานงาน ในฐานะเป็นกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา และจะพยายามผลักดันให้มีกฎหมายเปิดช่องให้ญาติมีสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลการตายทั้งหมด

 

 

        ชัดเจนแล้ว "หมอพรทิพย์" ปัดร่วมชันสูตรศพ "คดีแตงโม" เป็นได้แค่ที่ปรึกษา

ด้านนายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา กล่าวว่า ญาติมาพบและนำข้อมูลบางส่วนมามอบให้กับคณะกรรมาธิการฯ  เพื่อเตรียมข้อมูลเพิ่มเติมยื่นต่อคณะกรรมาธิการฯ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 8 มี.ค. ) และในส่วนของคณะกรรมาธิการฯ จะดูข้อมูล จากนั้นจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคม

 

 

ชัดเจนแล้ว "หมอพรทิพย์" ปัดร่วมชันสูตรศพ "คดีแตงโม" เป็นได้แค่ที่ปรึกษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ