ข่าว

ตร.แจงผลแพทย์ ยันอดีต "นักคริกเก็ต" ชาวออสซี่ เสียชีวิตจากโรคธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกตร. แจง แพทย์ ระบุอดีต "นักคริกเก็ต" ทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิตที่เกาะสมุย สาเหตุจากโรคธรรมชาติ เตือนประชาชนอย่าส่งต่อข้อมูล ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสม เคารพสิทธิของผู้เสียชีวิต

7 มี.ค.2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงความคืบหน้าถึงกรณีชายชาวต่างชาติสัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นอดีต นักคริกเก็ต ทีมชาติออสเตรเลีย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ทางพนักงาน​สอบสวนได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน​ที่เกี่ยวข้อง​ไปตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด​ รวมถึงได้ส่งศพไปทำการชันสูตร​โดยแพทย์​นิติเวช​ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี​ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต
 

ตร.แจงผลแพทย์  ยันอดีต "นักคริกเก็ต" ชาวออสซี่ เสียชีวิตจากโรคธรรมชาติ

 

 

ล่าสุดในวันนี้ ​(7​ มี.ค.)​ พนักงานสอบสวน​ได้รับรายงานผลการชันสูตร โดยแพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุ​การเสียชีวิตนั้น เป็นการเสียชีวิตจากโรคธรรมชาติ​ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งไปยังญาติผู้เสียชีวิต และสถานกงสุลออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว โดยญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการสรุปสำนวนชันสูตร เพื่อส่งไปยังพนักงานอัยการโดยเร็วตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย ซึ่งทางสถานกงสุลออสเตรเลียจะเป็นผู้ดำเนินการรับ และส่งมอบศพผู้เสียชีวิตให้กับญาติเพื่อดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

 

ตร.แจงผลแพทย์  ยันอดีต "นักคริกเก็ต" ชาวออสซี่ เสียชีวิตจากโรคธรรมชาติ

 

รอง โฆษก ตร.  กล่าวอีกว่า เอกอัครราชฑูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงในคดี และสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ด้วย และขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมไปยังประชาชน ในการส่งต่อข่าวสาร โดยให้คำนึงถึงความเหมาะสมของเนื้อหา รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว และขอให้เคารพสิทธิของผู้เสียชีวิต ครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิตด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ