ข่าว

รู้จัก "สกลธี ภัททิยกุล" 4 ปีที่สั่งสม ทิ้งทุกสิ่ง เพื่อชิง "ผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ "สกลธี ภัททิยกุล" กับ 4 ปีที่สั่งสม ทิ้งทุกสิ่ง เพื่อชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม." ในนาม "อิสระ" ประกาศกรุงเทพมหานครให้ "ดีกว่านี้ได้"

หลังจากที่ นาย "สกลธี ภัททิยกุล" รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าได้ยื่นหนังสื่อลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว ในวันนี้ (7 มี.ค.2565) ซึ่งมีผลทันที และจะมีการแถลงเปิดตัวการลงสมัครเพื่อชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร" อย่างเป็นทางการ ในนาม "อิสระ"  

 

 

 

สำหรับ "สกลธี ภัททิยกุล" เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2520 มีชื่อเล่นว่า จั้ม เป็นบุตรชายคนโตของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กับนางศศิณี ภัททิยกุล จบการศึกษาในระดับมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยอินเดียน่า และ มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เคยรับราชการอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และได้รับการดึงตัวจากนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ไปช่วยงานเป็นเลขานุการส่วนตัว นอกจากนี้ นายสกลธี ยังเคยเป็นผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2009 ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว และเอเชียนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว ประเทศจีน

 

 

ประวัติการทำงาน

 

  • นายสกลธี เข้ารับราชการในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ต่อมาได้ทำหน้าที่เลขานุการของนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กระทั่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 ลาออกจากราชการ เพื่อไปสมัครลงรับเลือกตั้งกับทางพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจากการเป็นบุตรชายของ พล.อ.วินัย เลขาธิการ คมช. จึงทำให้ถูกมองว่าเป็นการสืบทอดอำนาจของ คมช. แต่ทั้ง นายสกลธี พล.อ.วินัย และทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ปฏิเสธเรื่องนี้อย่างสิ้นเชิง
  • ในการเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 นายสกลธี ลงสมัครในกรุงเทพมหานคร เขต 4 คือ เขตจตุจักร, บางซื่อ, หลักสี่ คู่กับนายบุญยอด สุขถิ่นไทย และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ซึ่งได้รับเลือกตั้งทั้ง 3 คน
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย พ.ศ. 2554 นายสกลธี ได้ลงสมัครในกรุงเทพมหานคร เขต 11 คือ เขตหลักสี่ โดยมีคู่แข่งคือ นายสุรชาติ เทียนทอง บุตรชายของนายเสนาะ เทียนทอง ผลปรากฏว่า ไม่ได้รับการเลือกตั้ง
  • ปี พ.ศ. 2561 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 1215/2561  ลงนามโดย พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง สืบต่อจาก พลตำรวจเอกชินทัต มีศุข ซึ่งย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561
  • วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561 ได้ไปร่วมงานเปิดตัว "พรรคพลังประชารัฐ" กระทั่งวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ นายสกลธีได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค แต่ในปี 2564 นายสกลธี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมลงชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯกทม."
     

หลังจากนั้น ชื่อของ "สกลธี ภัททิยกุล" ได้ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง เมื่อเจ้าตัวแสดงความชัดเจนว่า ประสงค์จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) โดยเฉพาะการเปิดตัว "พรรคไทยสร้างสรรค์" ที่เตรียมจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งใน 2 สนามสำคัญ อย่าง การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) แว่ว ๆ มาว่า จะส่งผู้สมัครทั้ง 50 คน 50 เขต ในส่วนของสนามใหญ่ ศึกชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตระเตรียมคนลงสมัครเอาไว้แล้วเช่นกัน ซึ่ง 1 ในนั้น เหมือนจะมีชื่อของ "สกลธี ภัทธิยกุล" ที่กำลังเนื้อหอม ถูกจีบเข้าพรรคเช่นกัน เพราะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯกทม.มานาน ย่อมรู้จักพื้นที่ ปัญหา กทม.เป็นอย่างดี

 

 

แต่ในที่สุด "จั้ม สกลธี ภัททิยกุล" ก็ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง รองผู้ว่าฯกทม. เพื่อขออาสาเสนอตัวเป็นผู้สมัครในนาม "อิสระ" พร้อมประกาศว่า จะใช้ประสบการณ์ และหลาย ๆ สิ่งที่เก็บสะสมมา และอยากจะทำ ซึ่งผมอยากจะขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้โอกาสผมและทีมงานได้รับใช้ทุกท่านด้วยนะครับ ทั้งนี้ ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ (7 มี.ค. 2565) ซึ่งมีผลทันที โดยผมจะแถลงเปิดตัวการลงสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งนำเสนอนโยบาย ทีมงานและมุมมองของผมในการทำกรุงเทพมหานครให้ "ดีกว่านี้ได้" ต่อไป แล้วพบกันนะครับ ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มีให้เสมอมา  #กรุงเทพดีกว่านี้ได้

 

 

 

รู้จัก "สกลธี ภัททิยกุล" 4 ปีที่สั่งสม ทิ้งทุกสิ่ง เพื่อชิง "ผู้ว่าฯกทม."

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ