ข่าว

สาวตราดเสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่กลับไม่คืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวตราดสุดช้ำ เสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่ แต่ไม่ได้รถกลับคืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น โร่แจ้งความตำรวจยังดำเนินการให้ช้าอีก

วานนี้ (6 มี.ค.2565)   ผู้สื่อข่าวได้เรื่องร้องเรียนจาก  นางกุหลาบ   (สงวนนามสกุล)    อายุ  48 ปี  ชาว จ.ตราด  ว่าถูกแก๊งรับจำนำรถ หลอกให้โอนเงินเพื่อไถ่รถ แต่ไม่ได้รถคืน  จึงเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี   ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนางกุหลาบ  ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของรถยนต์กระบะ ยี่ห้อง โตโยต้า รีโว่  สีเทา ดำ  หมายเลขทะเบียน บต  5812 ตราด   ซึ่งเดินทางมาพร้อมญาติ ๆ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันว่าทางถูกแก๊งรับจำนำรถ  หลอกให้โอนเงิน จำนวน 60,000 บาท   ไปที่ชื่อบัญชี อนุรักษ์   โดยมีผู้ชายที่ชื่อว่า นายโจ คอยติดต่อประสานนัดหมายให้โอนเงินและรอที่จุดรับรถ   แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว  กลับติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์นี้ไม่ได้อีกเลยและก็ไม่ได้รับรถคืน 

สาวตราดเสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่กลับไม่คืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น

 

 

นางกุหลาบ   เปิดเผยว่า  รถกระบะคันดังกล่ว น้องสาวยืมไปใช้ที่สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วก็ให้ลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งเป็นหลาน ยืมต่อเพื่อไปขายแมลง ที่จังหวัดขอนแก่น  และ อุดรธานี  ซึ่งที่ผ่านมามีการติดต่อกันมาตลอด  แต่เพิ่งจะขาดการติดต่อเมื่อประมาณวันที่ 26 - 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  โดยที่ตนได้พยายามติดต่อ แต่ก็ติดต่อกันไม่ได้เลย ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มี.ค. มีโทรศัพท์ เข้ามาที่ตน ซึ่งน่าจะชื่อนายโจ แจ้งว่า ได้รับจำนำรถของตน ไว้ที่ปราจีนบุรี ในราคา 60,000 บาท และยังได้ถามอีกว่า อยากได้รถคืนไหม  ถ้าอยากได้ให้มาไถ่รถคืน  ตนจึงรีบขับรถขึ้นมาที่ปราจีนบุรี   โดยนายโจบอกว่าให้ไปรอที่โรบินสันปราจีนบุรี  โดยบอกว่า ต้องการแค่เงินค่าไถ่รถ เมื่อได้เงินแล้วก็ให้นำรถคืนไป พร้อมยังยืนยันว่า ทำธุรกิจนี้่มานาน รับรองไม่มีการโกงแน่นอน  

 

นางกุหลาบ เล่าอีกว่า เมื่อเดินทางมาถึงห้างที่นัดหมายไว้  ในจ.ปราจีนบุรี แล้ว  ปรากฎว่าห้างปิดแล้ว จึงโทรสอบถามกับนายโจว่า สามารถโอนเงินได้ที่ไหนอีกไหม นายโจ แจ้งให้โอนเงินให้ที่ร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับห้าง ที่นัดหมายกัน โดยนายโจยังระบุว่า ต้องการให้โอนเงินให้เท่านั้น  ไม่ได้ต้องการเงินสด   ตนจึงได้ไปโอนเงินให้ จำนวน 60,000 บาท  เมื่อโอนให้เรียบร้อย ยังได้โทรบอกกับนายโจ ซึ่งทางนายโจให้กลับไปรอที่ห้าง ที่นัดไว้ตั้งแต่แรก อีกประมาณ 5-10 นาที จะมีลูกน้องขับรถไปคืนให้ แต่พวกตนรอนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่มีวี่แววที่จะได้รถคืน และติดต่อนายโจไม่ได้อีกเลย

 

สาวตราดเสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่กลับไม่คืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น

 

 

 

สาวตราดเสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่กลับไม่คืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น

 


วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี   เพื่อที่อยากได้ใบลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน นำไปยื่นกับทางธนาคาร  เพื่อติดตามยอดเงิน 60,000 บาท ที่โอนไป ซึ่งช่วงที่คุยด้วยเขาเรียกตัวเองว่าโจ  ส่วนลูกน้องชื่อตี๋   ส่วนในวันนี้ได้เดินทางมา สภ.เมืองปราจีนบุรี   ตั้งแต่เวลา 09.00 น. กว่าจะลงบันทึกประจำวันเสร็จก็เวลา 14.00 น.  ซึ่งใช้เวลานานมากแจ้งความก็ยาก ซึ่งตนเองทั้งเดือดร้อน นอนไม่หลับกังวลไปหมด   ตนเองได้เดินทางมาจาก จ.ตราด ออกมาตั้งแต่เวลา 17.00 น.   เพราะทางนายโจบอกว่ามาถึงก่อน 21.00 น. นะ  ถ้ามาเกินนี้จะนำรถส่งออกแล้ว  เขาขู่เราแบบนี้จึงรีบเดินทางมาเต็มที่  มาถึงก็  3 ทุ่มกว่าไปโอนเงิน 21.18 น.  คิดว่าโอนเงินจะได้รถคืนเราขอแค่ได้รถเราคืนแต่มันกลับเป็นแบบนี้

 

 

สาวตราดเสียรู้แก๊ง "จำนำรถ" หลอกโอนเงินค่าไถ่กลับไม่คืน แถมสูญเงิน 6 หมื่น

 

 

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ