ข่าว

รวบอดีต"สาวแบงค์"ปลอมแปลงเอกสาร "ยักยอกเงิน"ลูกค้า มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามจับอดีต"สาวแบงค์"ปลอมแปลงเอกสาร ก่อนถอนเงินในบัญชีของลูกค้า รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เบื้องต้นให้การรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.และ พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นางสาวณัฐนันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8" ที่ 4/2565 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2565 ฐานความผิด "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ได้เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต" โดยสามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนข้าง"สำนักงานบังคับคดี" ม.7 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐนันธ์ (ผู้ต้องหา) เคยเป็นอดีตพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ได้"ยักยอกเงิน"ของธนาคาร โดยทำการ"ปลอมแปลงเอกสาร" และถอนเงินออกจากบัญชีของลูกค้าจำนวนหลายราย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2561 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564 รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6,000,000 บาท ต่อมาผู้จัดการธนาคารจึงได้เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อ"ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8" 
รวบอดีต"สาวแบงค์"ปลอมแปลงเอกสาร "ยักยอกเงิน"ลูกค้า มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาเอาไว้ได้และนำตัวส่ง สภ.ร่อนพิบูลย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การ"รับสารภาพ"ตลอดข้อกล่าวหา

รวบอดีต"สาวแบงค์"ปลอมแปลงเอกสาร "ยักยอกเงิน"ลูกค้า มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ