ข่าว

"ผบช.ภ.1" สั่งชุดสืบสวน ตั้งประเด็นให้แคบลง เพื่อคลี่คลาย คดี"แตงโม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กำชับวงการสืบสวนสอบสวนให้แคบลง โดย ได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อคลี่คลาย คดี "แตงโม"

                 

        พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ คดี"แตงโม" มีความคืบหน้าไปมากแล้วโดยจะมีการกำชับวงของการสืบสวนสอบสวนให้แคบลงในบางประเด็น  

       เพื่อให้ได้คำตอบในหลายประเด็นที่ชุดสืบสวนสอบสวนสงสัย โดยวันนี้ได้เรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหลายคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยในจำนวนนี้คือ ไฮโซปอ ,โรเบิร์ต ,จ็อบ และ กระติก  ซึ่งทั้ง 4 คนเดินทางมาถึงแล้วและกำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนแซน ติดต่อชุดสืบสวนสอบสวน ว่ายังไม่สะดวกเข้าให้ปากคำในวันนี้ โดยจะมีการนัดหมายกันอีกครั้ง

       ทั้งนี้เมื่อสอบถามว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือจะมีการแจ้งข้อหากับเสี่ยปอหรือโรเบิร์ตอีกหนึ่งข้อหาหรือไม่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ข้อมูลว่ายังไม่มีในขณะนี้ เพราะยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนได้หลายประเด็น ก่อนที่จะแจ้งว่ามีอาการเจ็บคอและจะไปขอตรวจ RT-PCR  ที่โรงพยาบาล  เนื่องจากเกรงจะติดเชื้อโควิด ซึ่งมีการระบาดที่ สภ.เมืองนนทบุรี

     ทั้งนี้มีรายงานว่าชุดสืบสวนสอบสวนกำลังมุ่งเน้นไปที่ประเด็น timeline การเกิดเหตุภายในเรือ ตั้งแต่ช่วงที่เรือเริ่มแล่นเข้ามาใกล้กับจุดเกิดเหตุ การจับเรือครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 โดยมีการเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่สามารถหาได้เพิ่มเติมโดยเป็นภาพวงจรปิดจากสถานประกอบการที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสามารถระบุระยะห่างของการขับเรือแต่ละครั้งได้ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวจะมีผลต่อการคำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ในคดีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ