ข่าว

จับสองผัวเมีย เจ้าของบริษัทค้า "พลาสติก"หลอกขายใบแจ้งหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ ตามรวบสองผัวเมีย เจ้าของบริษัทค้า "พลาสติก" ปลอมเอกสารหลอกขายใบแจ้งหนี้ หลอกสถาบันการเงิน สูญเกือบ 15 ล้านบาท

           
เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.วิวัฒน์   จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป., นำกำลังจับกุม นายบุญเลี้ยง วิริยะโรจน์ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.46/2565 และ จ.47/2565 ตามลำดับ ลงวันที่ 22 ม.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” และ นางจุไรรัตน์ วิริยะโรจน์อายุ 63 ปี ตามหมายจับหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.48/2565 ลง 22 ม.ค.65 ข้อหา “ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” ได้ที่ คอนโดแชมเบอร์ อ่อนนุช สเตชั่น แขวง บางจาก เขตพระโขนง กทม

         สืบเนื่องจาก นายบุญเลี้ยง  และนางจุไรรัตน์ สองสามีภรรยา ประกอบกิจการเกี่ยวกับการค้าขาย ผลิตแผ่นพลาสติกเพื่อนำไปขึ้นรูปทำผลิตภัณฑ์พลาสติก บรรจุอาหาร, งานอิเล็กทรอนิกส์ และ งานทั่วไป แต่กลับมีพฤติกรรมนำข้อมูลบริษัทของลูกค้าเก่า จำนวน 4 บริษัท จำพวกเอกสารกับการซื้อขาย ใบแจ้งหนี้ ใบส่งสินค้า และ ใบเสร็จรับเงิน จำนวน 4 บริษัท มาปลอมแปลงทำสัญญา ซื้อขายขึ้นมาใหม่ จำนวน 43 ชุด และนำไปขายต่อให้กับสถาบันการเงิน ในลักษณะขายหนี้ เพราะเห็นว่าที่ผ่านมาไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียด จนสถาบันการเงินดังกล่าวหลงเชื่อยอมจ่ายเงินให้กับผู้ต้องทั้งสองรายนี้ไปเป็นจำนวนเงิน14,792,631 บาท กระทั่งเมื่อถึงเวลาเรียกเก็บเงินจากทั้ง 4 บริษัทดังกล่าว กลับไม่สามารถเรียกเก็บเงินได้ เนื่องจากการซื้อขายดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ขุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับตัวได้ในที่สุด 

         จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การปฏิเสธ พร้อมกับไม่ขอให้การในชั้นจับกุม เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขนายผลตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเชื่อว่าน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกหลายเคส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ