ข่าว

"คดีแตงโม" ผู้เชี่ยวชาญ-ตำรวจทำการจำลองเหตุการณ์ใต้น้ำหาหลักฐานเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คดีแตงโม" ผู้เชี่ยวชาญ-ตำรวจจำลองเหตุการณ์ใต้น้ำ พิสูจน์ทิศทางวัตถุ การเคลื่อนที่ เร่งหาหลักฐานส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพิ่ม

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ยังเป็นปมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งคลี่คลาย ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (6 มี.ค.65) "คดีแตงโม" พลัดตกเรือจนเป๊ยนเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต ล่าสุด


นายกิตติภัทร  ธนาสนธิราช ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ เปิดเผยภายหลังร่วมจำลองเหตุการณ์ทดสอบความเร็วเรือและการทิศทางการจมไหลของวัตถุ โดยครั้งแรกเป็นการทำแผนที่บนบก ครั้งนี้เป็นการทำแผนที่ใต้ท้องน้ำ  โดยใช้เครื่องสแกนความร้อนหรือ Live Scanning Sonar ลักษณะการทำงานของเครื่องคล้ายกับเครื่องอัลตร้า ซาวนด์  แต่ความถี่จะสูงกว่า ซึ่งจะแสดงภาพใต้น้ำทั้งหมดในลักษณะ 45 องศา ได้วันนี้ทดสอบโยนวัตถุลงไปในน้ำเริ่มตั้งแต่วัตถุที่เป็นขวด ไปจนถึงวัตถุที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกับคน เครื่องก็จะตรวจจับวัตถุดูการจมและทิศทางการไหล  ขณะที่ความเร็วของเรือไม่จำเป็นต้องมีความใกล้เคียงกับความเร็วในคืนที่เกิดเหตุ  ใช้ระบบออโต้ ไพล็อท เพื่อที่จะทำแผนที่เรือวิ่ง   

\"คดีแตงโม\" ผู้เชี่ยวชาญ-ตำรวจทำการจำลองเหตุการณ์ใต้น้ำหาหลักฐานเพิ่ม

นายกิตติภัทร กล่าวถึงการจำลองวันนี้ว่า เริ่มตั้งแต่ออกจากอู่จอดเรือ ไปจนถึงสะพานกรุงธนบุรี สำหรับหลักฐานที่ได้รับจากการจำลองแผนที่ใต้น้ำได้จัดส่งให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทั้งหมดแล้ว  
         

 

สำหรับการทำงานของเครื่องสแกนความร้อนใต้น้ำ จะสามารถตรวจจับภาพวัดระยะความลึกประมาณ 100 เมตร เป็นการใช้คลื่นความถี่ยิงลงไปในน้ำ ทำให้ทราบสภาพลักษณะกายภาพใต้ท้องน้ำแม่น้ำพระยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ