ข่าว

"พรีเมียร์ลีก" คู่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เรือใบสีฟ้า บู๊ ปีศาจแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" คู่บิ๊กแมตช์ วันนี้ เวลา 23.30 น. ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ คู่ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านพบ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" หลังจากเกมเมื่อต้นฤดูกาลเป็น เรือใบสีฟ้า บุกชนะมา ทำให้เกมนี้มีผลต่อทั้งสองทีมอย่างมาก

ฟุตบอล "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประจำเกมวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565  ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ คู่ระหว่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" พบกับ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม คืนนี้เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

เริ่มกันที่ เจ้าถิ่น "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับจ่าฝูง ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชาวสเปน ผลงาน 5 เกมหลังสุด ชนะ 5 แพ้ 1 โดยมีเกมกลางสัปดาห์ บุกชนะ ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด 2-0 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5 และ บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เกมล่าสุด  โดย เรือใบสีฟ้า ยังคงนำเป็นอันดับ 1 ของตาราง มีผลงาน ชนะ 21 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 66 คะแนน ในขณะนี้  

"พรีเมียร์ลีก" คู่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เรือใบสีฟ้า บู๊ ปีศาจแดง

 

ทางด้านทีมเยือน "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง คุมทีมโดย ราล์ฟ รังนิค ชาวเยอรมัน ผลงาน 5 เกมหลังสุด ไม่แพ้ใครแบ่งเป็นการ ชนะ 2 เสมอ 3 โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พักมาตลอดทั้งสัปดาห์ เกมล่าสุด เปิดบ้านเสมอ วัตฟอร์ด 0-0 มีผลงาน ชนะ 13 เสมอ 8 แพ้ 6 มี 47 คะแนน 

"พรีเมียร์ลีก" คู่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เรือใบสีฟ้า บู๊ ปีศาจแดง

สำหรับเกมนี้ ทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม บ้านของ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งจะเป็นเกมที่ 187 ของทั้งสองทีมในการพบกัน โดยแบ่งเป็น แมนฯ ซิตี้ ชนะ 56 เกม  เสมอกัน 53 เกม และ แมนฯยูไนเต็ด ชนะ 77 เกม  โดยการเดิมพันด้วย 3 คะแนนในคืนวันนี้มีผลสำหรับทั้ง ซิตี้ และ ยูไนเต็ด อย่างมาก เพราะหาก เรือใบสีฟ้า คว้าชัยได้สำเร็จ จะทำให้เพิ่มช่องว่างคะแนนห่างจากอันดับ 2 อย่างลิเวอร์พูล ไปเป็น 6 คะแนน แต่จะเเข่งมากกว่า 1 นัด  สำหรับ ปีศาจแดง มีเป้าหมายสำหรับการคว้าสามคะแนนเพื่อทำให้ยึดพื้นที่โควต้า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า ให้ได้ โดยในเวลานี้มีคะแนน ห่างจาก อันดับ 5 เวสต์แฮมฯ เพียง 2 คะแนนเท่านั้น  อย่างไรก็ตามผลงานการพบกันของทั้งคู่ในต้นฤดูกาล เป็น แมนฯซตี้ บุกชนะ แมนฯยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ได้ 2-0  

 

โดยสถิติที่พบกัน 5 เกมหลังสุด  

  • 06/11/21 แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2  พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 
  • 07/03/21 แมนฯ ซิตี้ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 พรีเมียร์ลีกอังกฤษ
  • 07/01/21 แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2 ลีกคัพ 
  • 13/12/20 แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
  • 08/03/20 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-0 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

"พรีเมียร์ลีก" คู่แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ เรือใบสีฟ้า บู๊ ปีศาจแดง

 

CREDIT PHOTO :Twitter@ManCity  , Twitter@ManUtd

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ