ข่าว

โจทย์การเมือง "บิ๊กณัฐฎ์" ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม สนามเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจทย์การเมือง ของ "บิ๊กณัฐฎ์" ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ภายหลังจากมีชื่อติดโผแคนดิเดต กุมบังเหียน “ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง

        วันที่ 5 มีนาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชื่อของ ‘บิ๊กณัฐฎ์’ ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน คนดัง “โดดเด่น” มีแสงในตัว  ขึ้นมาบนกระดานการเมืองไทย ภายหลังจากมีชื่อติดโผแคนดิเดต กุมบังเหียน “ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง”
.
เส้นทางการเมืองของ “บิ๊กณัฐฎ์”หรือ “ดร.โอ”ในสนามการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยหน้า คาดหมายว่า จะก้าวมาสู่การกุมบังเหียนนั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง  ซึ่งเป็นเบอร์หนึ่ง หมายถึง มีโอกาสสูงนั่งเสนาบดีกระทรวง ซึ่งจะต้องมีบารมีในทางการเมืองและมีประสบการณ์ทางการเมืองอย่างสูงอ่านเกมการเมืองขาด รวมทั้งมีความพร้อมทุกด้าน ซึ่งจะนำพาเป้าหมายของพรรคการเมืองที่สังกัดนำไปสู่การปักธงชนะการเลือกตั้ง คว้าที่นั่งสัดส่วน ส.ส.ในสภา ตามโมเดลปั้นพรรคพลัง ให้เป็นพรรคตัวแปรทางการเมือง ไปสู่เป้าหมายร่วมรัฐบาลตลอดกาล ขับเคลื่อนผลักดันนโยบายพรรคพลังไปสู่นโยบายสาธารณะตามสัญญาประชาคมที่ให้ไว้กับประชาชน
.

     หากศึกษาเส้นทางการเมืองของ”บิ๊กณัฐฎ์” ผู้มากบารมีผ่านประสบการณ์ทางการเมืองถึงระดับที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์  ความเชี่ยวชาญกฎหมายมหาชน มือทำงานของจริงที่อยู่เบื้องหลังตลอดมา ผ่านการแข่งขันการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชิมลางในสนามการเมืองใหญ่ในปี 2550 คะแนนท่วมท้น แต่แพ้เทคนิคเจ้าของพื้นที่ มาแล้ว สมัยเป็น”ทนายความ” และ”นักธุรกิจ” ก่อนขยับมารับราชการเป็น”อัยการ”เพื่อเกียรติยศแห่งวงศ์ตระกูล รากเหง้าเลือดเนื้อทางการเมือง มี”แสงสว่าง”ในตัวที่โดดเด่นในทางการเมือง และมีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ ขณะอายุยังน้อย ผสมผสานความเชี่ยวชาญทางกฎหมายมหาชน ผ่านหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงเชี่ยวชาญยุทธศาสตร์ มองเกมการเมืองผ่าน กลยุทธ์ทางการเมือง ขึ้นแท่นนั่งประธานยุทธศาสตร์ของพรรคการเมืองได้ หากพิจารณาถึงประวัติการศึกษา จบปริญญาเอกกฎหมายมหาชน ปริญญาเอกสาขาวิชาการเมือง รั้วพ่อขุน รวมทั้งปริญญาเอกด้านการบริหารกระบวนการยุติธรรม คณะนิติศาสตร์ สำนักท่าพระจันทร์ รั้วแม่โดม และจบทางด้านเศรษฐศาสตร์ มีความรู้ทางด้านเศรษฐกิจ เปรียบเสมือนปริญญาธรรมศาสตรบัณฑิต สมัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และวิชาการเมือง ถือว่าเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ ความสามารถ ครบเครื่อง ผสมผสานกับประสบการณ์ทุกด้าน วัยเพียง 45 ปี คนหนุ่ม วัยทำงาน เหมาะสมเป็นผู้นำทางการเมือง

    เชื่อว่า สามารถตอบโจทย์การเมืองสนามเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้าได้ เพียงแต่ บิ๊กณัฐฎ์ จะตัดสินใจกุมบังเหียนประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังหรือไม่ อย่างไร หรือว่า อาจขยับไปนั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคการเมืองอื่น ที่ทาบทามไว้ หรือดำรงตำแหน่งอื่นใดของพรรคการเมือง  แหล่งข่าวระดับสูง ยืนยันว่า คุณสมบัติ ความรู้ ความสามารถทางการเมืองของ
“บิ๊กณัฐฎ์” มีความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจ เป็นที่ต้องการของทุกพรรคการเมืองเพราะเป็นนายทุน ทุนหนา พรรคการเมืองขนาดกลางและพรรคการเมืองขนาดใหญ่ หากมองถึงอุปนิสัย ทั้งบู้ ทั้งบุ๋น มีสัจจะ  ใจนักเลง คำไหน คำนั้น  แม้การทำงานจะมีความเด็ดขาด ตรงฉิน  แต่มาดประนีประนอม ซื่อสัตย์ มือสะอาด เป็นที่ประจักษ์  ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของผู้นำทางการเมือง
.
ความสัมพันธ์เส้นทางการเมืองระดับชาติ นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาล “บิ๊กณัฐฎ์” ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะสัมพันธ์แนบแน่น สายตรง เป็นมิตรทุกฝ่าย พบว่า นัดทานกาแฟประจำ ถือเป็นปกติของ”บิ๊กณัฐฎ์” คนพรรคพวกมาก แต่บิ๊กณัฐฎ์ กลับไม่เคยปริปากว่าจะ จะมากุมบังเหียนนั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง หรือพรรคการเมืองใด  ถือว่า  สุดยอดเซียนการเมือง ลับ ลวง พราง ในศึกชิงอำนาจในสนามการเมืองระดับชาติสมัยหน้าอย่างยิ่ง  ทั้งวาทะกรรม “วรรคทอง” ของ”บิ๊กณัฐฎ์” ว่า “ไม่มีพรรค มีแต่พวก” เท่านั้น

 

logoline