ข่าว

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสมุทรปราการ เร่งแกะรอยติดตามตัว 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านอริ ย่านแพรกษา จนมีคนเจ็บ 4 ราย หลังไล่ดูวงจรปิดพบเส้นทางหลบหนีแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นทั้งขัดแย้งระหว่างสถาบัน และเรื่องส่วนตัว

ความคืบหน้ากรณีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดใกล้กับบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืน กราดยิง ถล่มเข้าไปในบ้าน จนได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 มี.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งพฤติกรรมของคนร้าย ทั้ง 2 คน ถูกกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านที่อยู่ติดกันบันทึกภาพไว้ได้  โดยเฉพาะการแต่งกายของคนร้าย จักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ   ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องระหว่างสถาบัน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

 

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งได้พบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนยังคงเดินหน้าหาหลักฐานและพยานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุและในละแวกใกล้เคียง รวมทั้งรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายทั้ง 2 ใช้ในการหลบหนีเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมมือปืนทั้งสอง

 

เจ้าหน้าที่พบว่ากล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านซึ่งมีอยู่หลายจุดที่บันทึกภาพเอาไว้ได้แต่เป็นภาพที่ค่อนข้างมืดและขยายดูรายละเอียดไม่ได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งประสานของภาพกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ และจากการสอบถามพยานในละแวกที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการหลบหนีพอทราบว่าผู้ก่อเหตุมุ่งออกซอยมังกรนาคดี มุ่งหน้าออกไปทางถนนเทพารักษ์  

 

 

 

 

 

 

 

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

 

ขณะที่ นางณัฐธรตี (สงวนนามสกุล)  อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นแม่ของนายภควัต (สงวนนามสกุล)  เพื่อนของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนออกไปนั่งเล่นอยู่บ้านเพื่อนอยู่ตรงข้ามกัน ห่างกันไม่ถึง 10 นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้าน พบกลุ่มเพื่อนของลูกชายถูกยิงเลือดนองเต็มพื้น ปกติเพื่อนของลูกชาย กลุ่มนี้จะมานั่งเล่นเกมที่บ้านเกือบทุกวัน โดยมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จนถึงเวลา 01.00 น. จึงพากันเดินทางกลับ

 

ตนก็บอกอยู่เสมอว่าอย่าเสียงดังไปรบกวนคนอื่นเกรงใจเพื่อนบ้าน และขอให้ระวังตัวเนื่องจากก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ส่วนประเด็นที่กลุ่มเพื่อนลูกชายถูกยิงนั้นตนก็ยังไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอะไร เพราะลูกชายก็ไม่เคยเล่าให้ฟังว่าไปมีเรื่องกับใครมาหรือเปล่า   ส่วนที่จะเกี่ยวโยงกับสถาบันหรือไม่นั้นตนก็คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะระยะ 2-3 ปีมานี้ลูกชายตนก็เรียนทางออนไลน์ และก็ไปทำงาน   

 

ด้าน นายภควัต เปิดเผยว่า  เมื่อคืนนี้ หลังเลิกงานตนและเพื่อน พากันมานั่งเล่นเกมอยู่ในบ้าน และมีเพื่อนที่อยู่ท้ายซอย โทรมาบอกว่าเห็นมีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามามีท่าทางแปลก ๆ และไม่เคยเห็นเข้ามาในซอยบ้านตนจึงรีบออกมาดู เป็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนกำลังจอดรถและลงมา จากนั้นใช้ปืนยิงใส่ตนก่อน 1 นัดแต่ไม่โดน ตนจึงวิ่งเข้ามาในบ้านและยังไม่ทันจะบอกเพื่อนพวกนั้นก็ กราดยิง เข้ามาในบ้านอีกประมาณ 6 นัด 

 

 

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

 

 


 

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

 

 

ซึ่งเท่าที่เห็น ทั้ง 2 คน มีปืนคนละกระบอก ซึ่งตอนนั้นตนก็วิ่งเข้าไปหลบอยู่หลังเสา แต่เพื่อน ๆ หนีกันไม่ทันจึงถูกยิงจนบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุตนก็ยังไม่ทราบเช่นกันเพราะไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใคร ก็ทำงานปกติเลิกงานมากลับมาที่บ้าน ส่วนที่ว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องสถาบันหรือไม่นั้นก็เป็นไปได้ แต่ก็ไม่ยืนยัน เพราะผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ใส่เสื้อผ้ามาในชุดดำ ทั้ง 2 คนใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีดำและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก็สีดำ แต่จำทะเบียนไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ลงมาจากรถพอเห็นหน้าตนก็ยิงใส่ตนเลย

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสี รอง ผกก.สส. นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งแกะรอยของผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิดซึ่งยังพบอุปสรรคหลายอย่าง ทั้งกล้องที่บันทึกภาพคนร้ายได้แต่ก็มืดเกินไปไม่สามารถขยายดูรายละเอียดได้ ส่วนกล้องวงจรปิดของทางเทศบาลที่ติดตั้งอยู่ตามเส้นทางอยู่ระหว่างประสานของดูกล้องวงจรปิด เพื่อไล่เส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี และขณะนี้พอมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการหลบหนีบ้างแล้ว

 

โดยหลังจากที่คนร้ายก่อเหตุแล้ว ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกทางซอยมังกรนาคดี มุ่งหน้าไปทางถนนเทพารักษ์ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้  ขณะเดียวกันทางด้านพนักงานสอบสวนได้เข้าสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนแล้วซึ่ง ทั้งหมดต่างให้การว่าไม่เคยมีเรื่องกับใคร ในส่วนประเด็นและสาเหตุขณะนี้ยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งได้ ทั้งเรื่องสถาบันและเรื่องปัญหาส่วนตัวรวมถึงที่ทำงาน คงต้องสอบสวนต่อไป  ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดขณะนี้อาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 2 คน ยังเหลืออีก 2 คนที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

 

 

ตร.แกะรอยวงจรปิดรู้เส้นทางหนี 2 มือปืน "กราดยิง" ถล่มบ้านคู่อริแล้ว

 

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ