ข่าว

ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยคดี "แตงโม นิดา" ยันไม่น่ามีการเปลี่ยนใบพัดเรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักประดาน้ำกู้ภัย เข้าให้ข้อมูลตำรวจคดี "แตงโม นิดา" ยันในวันเกิดเหตุมีคนบนเรือ 5 คน อยู่ในอาการตกใจ ส่วนประเด็นเปลี่ยนใบพัดเรือ เชื่อไม่มีการสับเปลี่ยน หลังจากงมเจอส่งถึงมือตำรวจทันที

เกาะติดเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" พัชรวีระพงษ์ ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต สำหรับความคืบหน้าด้านคดีนั้น วันที่ 5 มีนาคม 2565 นายสุพจน์ สวดมาลัย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวภายหลังเข้าให้ปากคำตำรวจที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ในฐานะพยานแวดล้อมว่า วันนี้ได้เดินทางมา ในฐานะพยานที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาในวันเกิดเหตุและปฏิบัติการในการค้นหาใบพัดเรือที่จมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยชุดทำงานของตนเป็นชุดทำงานชุดแรกที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ สำหรับวันนี้เป็นการให้ข้อเท็จจริงรายละเอียดในการค้นหา โดยใน วันดังกล่าวได้รับแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 22:00 น.เศษ โดยประมาณ 23:00 น มาถึงที่เกิดเหตุ โดยได้พบกับผู้ที่อยู่ในเรือทั้ง 5 คน อยู่ในอาการตกใจ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เกี่ยวกับจุดที่เกิดเหตุ แต่แม่น้ำเจ้าพระยามีความกว้างจึงเป็นเหตุให้ยากแก่การ กำหนดจุดที่ชัดเจน

 

ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยคดี \"แตงโม นิดา\" ยันไม่น่ามีการเปลี่ยนใบพัดเรือ

 

 

สำหรับการให้ข้อมูลของทั้ง 5 คน ในคดี "แตงโม นิดา" บนเรือค่อนข้างสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยามีความกว้างการระบุจุดที่ชัดเจนจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่มีความชำนาญ และ จุดที่ชี้ก็ใกล้เคียงกับจุดที่ได้พิกัดจากการจำลองสถานการณ์เสมือนจริงของตำรวจ สำหรับอาการของทั้ง 5 คนนั้น อยู่ในอาการตกใจ และได้มีการพูดคุยขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนพลัดตกจากเรือโดยที่ไม่ได้แจ้งว่าผู้ที่ตกเรือเป็นใคร บอกแค่เพียงผู้ที่พลัดตกจากเรือเป็นผู้หญิง และบอกว่าตกมาแล้วประมาณ 20 นาที




สำหรับอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ในการค้นหาร่างของ "แตงโม นิดา" ในวันเกิดเหตุ แสงสว่างถือเป็นอุปสรรคสำคัญเนื่องจากในวันดังกล่าวมีเพียงแสงไฟจากสปอร์ตไลท์เรือและสปอร์ตไลท์ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเท่านั้น

 

ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยคดี \"แตงโม นิดา\" ยันไม่น่ามีการเปลี่ยนใบพัดเรือ

 


ด้านปฏิบัติการการงมหาใบพัดเรือโคบอลต์ 25 SC ที่ตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการนำเรือลงแม่น้ำจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยืนยันว่า เป็นผู้ลงไปในใบพัดเรือดังกล่าว หลังจากงมได้ก็ส่งให้ตำรวจทันที โดยไม่ได้สังเกตว่ามีเส้นผมหรือไม่ เชื่อว่าไม่น่าจะมีการเปลี่ยนใบพัดเรือ ตามกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจาก ชุดปฏิบัติการได้ลงไปงมตามพิกัดที่ชี้ให้แล้วลงไปงมหาแล้วก็พบ ในระดับน้ำลึกประมาณ 9 เมตร


นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่า ไปวันเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวมีคนอยู่ 5 คน รวมถึงกระแสน้ำในวันดังกล่าวไม่แรง

 

ทีมนักประดาน้ำกู้ภัยคดี \"แตงโม นิดา\" ยันไม่น่ามีการเปลี่ยนใบพัดเรือ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ