ข่าว

ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เปิดตัว"ผู้ฝึกสอน"แบดมินตันทีมชาติไทย ที่เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมงานกับสมาคมฯ ได้แก่ คิม จี ยุน , อากุส ดวี ซานโตโซ และ มณีพงศ์ จงจิตร ในรายของต่างชาติเป็นอดีตโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ และทีมชาติอินโดนีเซีย

ที่ห้องปัทมชาติ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาผู้ฝึกสอนของสมาคม กีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กับ คิม จี ยุน (Kim Ji-hyun), อากุส ดวี ซานโตโซ (Agus Dwi Santoso) และ มณีพงศ์ จงจิตร  ทั้งนี้การคัดสรร "ผู้ฝึกสอน" ที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย 

 

 

 เป็นการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของสมาคมฯ ที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับโลก และตามยุทธศาสตร์ B ยกกำลังสาม ของสมาคมฯ ซึ่ง B   ตัวหนึ่งคือ Build World Champions หรือการสร้างแชมป์โลก ด้วยการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ให้มีนักกีฬาไทยอยู่ใน 10 อันดับ แรกของโลกในทุกประเภทการแข่งขัน และมุ่งสู่เหรียญทองโอลิมปิก  ซึ่งส่วนหนึ่งของแนวทางสนับสนุนจะมาจาก "ผู้ฝึกสอน"    

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล  นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า   ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทั้งสามท่าน สำหรับความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งของนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยไปสู่ความเป็นเลิศ  ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับโลก ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในวงการแบดมินตันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  เชื่อว่า การผสมผสานระหว่าง ผู้ฝึกสอนต่างชาติที่ มีประสบการณ์ในการสร้างนักกีฬาในระดับโลก กับ ผู้ฝึกสอนชาวไทยที่เป็นอดีตนักกีฬา  จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน มุ่งสู่ความสำเร็จในการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ 

 

สำหรับโค้ชคิม จี ฮุน เป็นอดีตนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวชั้นนำ ของเกาหลีใต้ ในช่วงปี 1990 – 2000 สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวระดับ  นานาชาติหลายรายการ และยังเป็นกำ ลังสำคัญของทีมเกาหลีใต้ทั้งในชุดอูเบอร์คัพ พร้อมทั้งอยู่ในทีมหญิงเกาหลีใต้ ที่คว้าแชมป์ทีมหญิง
เอเชียนเกมส์ ปี 1994 ด้วย ผ่านประสบการณ์ การเป็นโค้ชระดับชาติมานานนับสิบปี เคยเป็น ผู้ฝึกสอน ของ BWF Academy Camp  เป็นโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ , อินเดีย และ ไทเป ผ่านการคุม นักแบดมินตันระดับโลกหลาย

 

 ส่วนโค้ชอากุส ดวี ซานโตโซ เคยเป็นโค้ชทีมชาติ อินโดนิเซีย , เกาหลีใต้ , อินเดีย เคยคุมนักกีฬาระดับโลกหลายคน  ด้านโค้ชมณีพงศ์ จงจิตร อดีตแชมป์ประเทศไทยประเภทชายคู่ ผ่านสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม  เป็นนักแบดมินตันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า   ผู้ฝึกสอนทั้ง 3 ท่านจะทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์ค กับทีมโค้ชชุดเดิมที่สมาคมฯมีอยู่ 

 

" สมาคมฯ ได้เร่งเตรียมความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันหลายรายการต่างๆ  ทั้งกีฬาซีเกมส์   แบดมินตันโธมัสและอูเบอร์คัพ   ในเดือนพฤษภาคม, เอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว  ประเทศจีน ในเดือนกันยายน และเป้าหมายที่สำคัญคือ การทำเหรียญ ประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในปี 2024 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า"  คุณหญิงปัทมา ระบุ 

 

ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ ส.แบดดึง "ผู้ฝึกสอน"ทีมชาติเกาหลี , อินโดฯเสริมทัพ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดตัวผู้ฝึกสอนของสมาคม กีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประกอบด้วย คิม จี ยุน , อากุส ดวี ซานโตโซ  และ มณีพงศ์ จงจิตร  โดยทั้ง 3 คน จะเข้ามาทำงานร่วมกับโค้ชแบดมินตันไทยชุดปัจจุบัน

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ