ข่าว

อีซูซุ พลิกโฉมจัด "นาฎมวยไทย" วิถีใหม่ประชันบนเวที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดการแข่งขัน "อีซูซุ นาฏเวิร์ส 2022" ในครั้งนี้มีการจัดขึ้นในรูปแบบใหม่หลังจากจัดมาทั้ง 12 ปีติดต่อกัน ของการแข่งขันนาฏมวยไทย ให้เป็นการแสดงในรูปแบบของ เวอร์ชวล สเตท

การประชันฝีมือใน "อีซูซุ นาฏเวิร์ส 2022"  วิถีใหม่ของการแข่งขันนาฏมวยไทย (นา-ตะ-มวย-ไทย) เป็นการโชว์ในรูปแบบ Virtual Stage (เวอร์ชวล สเตท) ผ่านโลกแห่งจินตนาการไร้ขีดจำกัด  รูปแบบนาฎมวยไทย MATAVERSE (เมตาเวิร์ส)

 

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันมวยไทยไฟท์ และ ผู้จัดการแข่งขันนาฏมวยไทยอีซูซุ  เปิดเผยว่า ในส่วนของการแข่งขันมวย ล่าสุดเราได้มีการจัดการแข่งขัน "ISUZU NATAVERSE 2022" (อีซูซุ นาฏเวิร์ส 2022) วิถีใหม่ของการแข่งขันนาฏมวยไทย (นา-ตะ-มวย-ไทย) การโชว์ในรูปแบบ Virtual Stage (เวอร์ชวล สเตท)

 

 

ทั้งนี้ กับการที่มีผู้เข้าแข่งขันโลดแล่นไปกับภาพเสมือนจริง ที่สร้างความเร้าใจให้กับการรับชมบนเวทีเป็นอย่างมาก โดยการจัดแข่งขันนาฏมวยไทยเป็นการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน   ทั้งยังได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ "รักชาติ รักษ์มวยไทย" 

 

โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเพื่อเป็นขวัญและกำลังแก่เยาวชน เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน อันจะนำมาซึ่งเกียรติประวัติแก่เยาวชนในครั้งนี้  ที่ร่วมกันสืบสานศิลปะและ ประเพณีไทย อันล้ำค่าของชาติให้คงอยู่สืบไป และในปี 2022 ปีที่โลกก้าวเข้าสู่เทคโนโลยี METAVERSE (เมตาเวิร์ส) โลกเสมือนจริงอย่างเต็มตัว

 

ทำให้ อีซูซุ ผู้จัดการแข่งขันฯ ได้พลิกรูปแบบการแข่งขันสู่การโชว์ในรูปแบบ Virtual Stage  (เวอร์ชวล สเตท) ที่มีผู้เข้าแข่งขันตัวจริง ที่โลดแล่นไปกับภาพเสมือนจริง พร้อมสร้างความเร้าใจให้กับการรับชมบนเวทีแห่งนี้ โดยแชมป์ ระดับ ม.ต้น เป้นของ  โรงเรียนวังไม้แดงพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา การแสดงชื่อชุด พุทธานุภาพ ปราบพญามาร และ แชมป์ระดับ ม.ปลาย หรือ อาชีวศึกษา เป็นของ โรงเรียน มาบตะโกพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา การแสดงชื่อชุด พยนต์พิทักษ์ รักษ์สมบัติแผ่นดิน ด้วยยุทธศิลป์ของชาติไทย

อย่างไรก็ตาม  "  ผมจัดการแข่งขัน นาฎมวยไทย ISUZU  อีซูซุ มาตลอด 12 ปีในยุค DISRUPTION  (ดิสรัปชัน) ทุกวันนี้ผมมองว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดงานแข่งขันธรรมดามันไม่พอ ถ้าเราไม่สร้างสิ่งใหม่ๆ ให้ก้าวทันไปกับโลกใหม่เราจะต้องตายไปกับสิ่งเดิม ความสำเร็จแบบเดิม ๆ มันใช้ไม่ได้อีกแล้ว เราต้องเป็นผู้นำเทรนด์รูปแบบการแข่งขันใหม่ ๆ​ เข้ามา ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นการ ถ่ายทอดเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมและมวยไทย   สู่คนรุ่นใหม่และคนทั่วโลก ผมจึงอยากสร้างคุณค่าเนื้อหาผสานกับเทคโนโลยียุคใหม่  ให้คนได้เห็นความงดงาม เสน่ห์ และเรื่องราวของวัฒนธรรมมวยไทย ที่แฝงแนวคิดปรัชญา ผ่านโลกแห่งจินตนาการไร้ขีดจำกัด  นาฎมวยไทย MATAVERSE (เมตาเวิร์ส) งานต้นแบบของผม  เป็นงาน VIRTUAL EVENT (เวอร์ชวล อีเวนท์) ที่นำเสนอศิลปวัฒนธรรมและมวยไทยที่มีสเกลงานใหญ่ที่สุดของเมืองไทย และผมคิดว่านี่คือครั้งแรกในวงการมวยไทยที่เราเอาโลกดิจิทัลมาขับเคลื่อนกับศิลปะมวยไทยอย่างสมบูรณ์ที่สุด  "

อีซูซุ พลิกโฉมจัด "นาฎมวยไทย" วิถีใหม่ประชันบนเวที อีซูซุ พลิกโฉมจัด "นาฎมวยไทย" วิถีใหม่ประชันบนเวที อีซูซุ พลิกโฉมจัด "นาฎมวยไทย" วิถีใหม่ประชันบนเวที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ