ข่าว

ตร.สระแก้ว จ่อ "หมายจับ" คดี "โกงแชร์" 36 ล้านบาท หลังเหยื่อร้อง "บิ๊กโจ๊ก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ สระแก้ว ระบุเตรียมออก "หมายจับ" คดีถูก "โกงแชร์" 36 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้เสียหาย หลังบุกร้อง "บิ๊กโจ๊ก" 3 ปีคดีไม่คืบ ล่าสุด คดีคืบหน้าไปมาก

4 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้เสียหายจากคดีโกงแชร์ และลงทุนมูลค่าความเสียหายรวม 36 ล้านบาท มีผู้ตกเป็นเหยื่อเกือบ 100 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันทางตำรวจยังไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ กระทั่ง น.ส.โชติกา (สงวนนามสกุล) ,น.ส.ฐิติมา พ่วงเพชร และเพื่อนผู้เสียหาย รวม 3 คน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. "บิ๊กโจ๊ก"   เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามคดีเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนและคดีในช่วง 3 ปี ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้รับหนังสือและรับปากจะติดตามตรวจสอบ พร้อมทั้งสั่งการให้ทีมสอบสวนของตนเอง ร่วมกับ พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ จัดทีมเข้าร่วมสอบสวนเร่งรัดคดีนี้โดยสามารถสอบผู้เสียหายไปแล้วส่วนหนึ่ง และเตรียมเรียกผู้ต้องหามาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มและส่งฟ้องให้เร็วที่สุด หากเกี่ยวข้องถึงใครก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มด้วยนั้น 

 

ตร.สระแก้ว จ่อ "หมายจับ" คดี "โกงแชร์"  36 ล้านบาท หลังเหยื่อร้อง "บิ๊กโจ๊ก"

 

 

 


 

ตร.สระแก้ว จ่อ "หมายจับ" คดี "โกงแชร์"  36 ล้านบาท หลังเหยื่อร้อง "บิ๊กโจ๊ก"

 

 

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยความคืบหน้าว่า ในเรื่องของโกงแชร์ในคดีนี้ เป็นคดีที่เกิดขึ้นมาเมื่อ  2-3 ปีที่แล้ว ซึ่งมีการสอบสวนและรับแจ้งความจากผู้เสียหายไว้ ซึ่งมีการดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่สิ้นสุด ซึ่งก็ได้มีกลุ่มผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.  "บิ๊กโจ๊ก" ซึ่งท่านก็ได้มีการเร่งรัดมายังทีมพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกส่วนหนึ่ง มาร่วมกับทีมพนักงานสอบสวนของ จ.สระแก้ว ซึ่งมีการระดมกันแสวงหาพยานหลักฐานเพื่อคดี

 

ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งตนเองก็ได้รายงานให้ ผช.ผบ.ตร.รับทราบไปแล้วส่วนหนึ่ง และมีการแจ้งความคืบหน้าให้กับกลุ่มผู้เสียหายทราบ ซึ่งก็มีความพึงพอใจระดับหนึ่ง และมีความเข้าใจในกระบวนการสอบสวนที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ และก็มีการออกหมายจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายต่อไป 

 

ตร.สระแก้ว จ่อ "หมายจับ" คดี "โกงแชร์"  36 ล้านบาท หลังเหยื่อร้อง "บิ๊กโจ๊ก"

 

 

 

 

 

ตร.สระแก้ว จ่อ "หมายจับ" คดี "โกงแชร์"  36 ล้านบาท หลังเหยื่อร้อง "บิ๊กโจ๊ก"

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกลุ่มผู้เสียหายที่เข้ายื่นร้องเรียนครั้งนี้ ประกอบด้วย น.ส.โชติกา (สงวนนามสกุล)   อายุ 33 ปี  มียอดถูกโกงประมาณ 5.5 ล้านบาท, รายที่ 2 น.ส.ฐิติมา (สงวนนามสกุล)  อายุ 34 ปี  ค่าเสียหายรวมสามี ประมาณ 6 แสนบาท และรายที่ 3 เป็นชาวอรัญประเทศ ยอดโกงประมาณ 2 ล้านบาท

 

เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยพฤติการณ์ของผู้กระทำผิดมีการเปิดวงแชร์โดยเริ่มจากการชักชวนกันทาง line และแบ่งเป็นกลุ่มเกือบ 200 วง เพื่อระดมทุนอ้างว่า จะได้ผลกำไรรอบละ 12% 21% หรือ 30% จนมีการชักชวนคนมาร่วมลงทุนกว่า 100 คน และถูกโกงรวมยอดทั้งหมด ประมาณ 36 ล้านบาท

 

 

 

นายยุทธนา  พึ่งน้อย    ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ